Mini อาจสร้าง SUV แบบออฟโรดในอนาคต

เป็นที่รู้กันว่า Mini ไม่มีรถออฟโรดอย่างเป็นทางการ แต่เชื่อว่าแฟน ๆ อยากจะเห็นรุ่นที่เน้นวิ่งนอกถนนดำด้วย แต่นั่นอาจมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคต

เพราะมีข่าวว่า Michael Petyon รองประธานของค่าย Mini ของอเมริกาบอกกับ CarBuzz ว่า Countryman แบบออฟโรดจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ แม้จะไม่ใช่การยืนยันเต็มรูปแบบ แต่ก็บ่งบอกว่า Mini อย่างน้อยก็คิดถึงเวอร์ชันที่เน้นลุยแบบจริงจังเสียที

ส่วนเหตุผลของการมาของรถลุยจาก Mini เป็นเพราะว่าในตอนนี้รถ SUV ได้รับความนิยมมากขึ้น แม้ว่าในความจริงผู้ซื้ออาจจะไม่ได้เอาไปลุยจริงจังมากนัก แต่ก็มีรถหลายรุ่นที่ประสบความสำเร็จสร้างยอดขายได้มากมาย

และมีการนำรถรุ่นที่มีวางขายอยู่แล้วมาดัดแปลกให้เป็นรถลุยเต็มตัว เช่น Subaru Forester Wilderness ทำให้การนำรุ่น Mini Countryman มาอัปเกรดธีมออฟโรดจึงดูสมเหตุสมผล

ซึ่งเชื่อว่าการนพ Countryman แบบออฟโรดไม่ใช่เรื่องยากสำหรับ Mini เพราะค่าย Mini เคยวาดลวดลายบนเวทีแรลลี่ เข้าสู่ WRC แม้ว่าจะเป็นเวลาสั้น ๆ ในปี 2011 อย่างไรก็ตามแม้จะมีการบอกมาจาก CEO ของค่ายแต่ก็ยังไม่มีข้อมูลของสเปกรถออกมา แต่ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่ค่ายรถเล็กระดับตำนานจะเข้าสู่ตลาดรถออฟโรด และเชื่อว่าแฟน Mini ทั่วโลกเตรียมรอซื้อกันแน่นอน

ที่มา Motor1