จากโดรนสู่จักรยาน: DJI เปิดตัวจักรยานเสือภูเขาไฟฟ้า Amflow

DJI สร้างความแตกต่างด้วยการเปิดตัวระบบขับเคลื่อน Avinox สำหรับจักรยานไฟฟ้า โดยเทคโนโลยีใหม่นี้เปิดตัวใน Amflow ซึ่งเป็นจักรยานไฟฟ้าคันแรกของแบรนด์ที่สร้างขึ้นโดยใช้คาร์บอนไฟเบอร์ การร่วมลงทุนในตลาดจักรยานไฟฟ้าเกิดขึ้นท่ามกลางการปราบปรามของสหรัฐฯ ต่อโดรนที่ผลิตในจีน

DJI unveils Amflow mountain e-bike

ระบบขับเคลื่อน Avinox ของผู้ผลิตโดรนสัญชาติจีนนี้มาในแพ็คเกจน้ำหนักเบา 2.52 กิโลกรัม (ไม่รวมแบตเตอรี่) และให้กำลังสูงสุด 850W (กำลังปกติ 250W) ระบบนี้บรรจุอยู่ในเฟรมน้ำหนักเบาของจักรยานยนต์ 19.2 กิโลกรัม ทั้งสองด้านนี้ช่วยให้ Amflow มีประสิทธิภาพเหนือกว่ามอเตอร์ไซค์ฟูลพาวเวอร์อื่น ๆ ทั้งในด้านเอาท์พุตและพิสัยกำลัง Avinox มีระดับ IP66 สำหรับการกันน้ำและฝุ่น

แบตเตอรี่ของ Avinox รองรับเทคโนโลยีการชาร์จที่รวดเร็ว GaN 3x ซึ่งสามารถชาร์จได้ 0 ถึง 75 เปอร์เซ็นต์ในเวลาเพียง 1.5 ชั่วโมง ระบบขับเคลื่อนมาพร้อมกับชุดเกียร์ดาวเคราะห์และเฟืองโพลีเมอร์ที่สร้างความสมดุลระหว่างขนาด น้ำหนัก และกำลังขับ DJI รับประกันการขับขี่ที่เงียบและโหมดช่วยเหลือการขับขี่มาตรฐาน 4 โหมด ได้แก่ โหมดอัตโนมัติ, โหมด Eco Trail, เทอร์โบ และโหมดบูสต์ โหมดอัตโนมัติมีการปรับกำลังอัตโนมัติโดยใช้การรวมเซ็นเซอร์หลายตัว Avinox มีแผงหน้าจอสัมผัส OLED ขนาด 2 นิ้ว ที่สามารถเปลี่ยนโหมดช่วยเหลือและแสดงรายละเอียดที่สำคัญอื่น ๆ

DJI Amflow ยังสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนได้ ทำให้สามารถเข้าถึงคุณสมบัติอื่น ๆ มากมาย เช่น การบันทึกข้อมูล การแชร์ ความปลอดภัย สถานะจักรยานแบบเรียลไทม์ และการติดตามตำแหน่ง ระบบ Avinox Drive จะจำหน่ายให้กับผู้ผลิตเท่านั้น ปัจจุบันราคาของ Amflow ยังไม่ได้รับการประกาศ

อ้างอิง Gizmochina