Mitsubishi Fuso ส่งมอบรถบรรทุกพลังไฟฟ้าคันแรกให้บริษัทขนส่งตราแมวดำของญี่ปุ่น

Daimler Truck กับ Mitsubishi Fuso ประกาศส่งมอบรถบรรทุก FUSO eCanter คันแรกให้กับ Yamoto Transport (ที่รู้จักกันในนาม บริษัทขนส่งตราแมวดำ) รถบรรทุกพลังไฟฟ้ารุ่นนี้เป็นคันแรกของ eCanters ประมาณ 900 คัน ที่ Yamoto Transport จัดซื้อจาก FUSO เป็นการสั่งซื้อขนาดใหญ่ที่สุดของ FUSO eCanter รถบรรทุกพลังไฟฟ้างานเบา จนถึงตอนนี้ การส่งมอบจำนวนที่เหลือถึงลูกค้าจะตามมาหลังจากนี้

Yamato Transport กำลังริเริ่มใช้ eCanter เป็นส่วนหนึ่งของแผนบริษัทเพื่อบรรลุการลดการปล่อยแก๊สเรือนกระจก 48% ภายใน 2030 (เมื่อเทียบกับ 2020) และสุดท้ายกำจัดการปล่อยแก๊สเรือนกระจกอย่างแท้จริงภายใน 2050 Yamato Transport จะใช้ FUSO Green Lease สินค้าให้เช่าจาก Daimler Truck Financial Services Asia พิเศษเฉพาะ eCanter ใหม่ ที่ออกแบบเพื่อตอบความต้องการเฉพาะของรถบรรทุกพลังไฟฟ้า FUSO Green Lease มาพร้อมระบบนิเวศ eMobility ที่ถูกสร้างมาเฉพาะและครอบคลุม รวมถึงบริการบำรุงรักษารถและการรับประกันพิเศษต่าง ๆ

FUSO eCanter รุ่นแรกเปิดเมื่อ 2017 ในฐานะรถบรรทุกงานเบาไร้ CO2 ในพื้นที่ ที่ผลิตเป็นจำนวนมาก รุ่นแรก ลดภาระคนขับด้วยการขับขี่ที่มีเสียงรบกวน/การสั่นสะเทือนต่ำ ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ลูกค้าจำนวนมากในตลาดทั่วโลกใช้ FUSO eCanter ในธุรกิจตน และให้คำติชมที่ครอบคลุมจากประสบการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตจริง FUSO ใช้คำติชมจากลูกค้านี้ระหว่างการพัฒนาของ eCanter เจน.ใหม่ Yamato Transport ในฐานะหนึ่งในลูกค้ากลุ่มแรกสุดที่เลือก eCanter ได้เริ่มใช้ eCanter เจน.แรก 25 คันในฟลีทรถบริษัทเมื่อ 2017 จากประสบการณ์เชิงบวกที่ใช้ eCanter ในบริการส่งของเข้าบ้านและโลจิสติกส์อื่น ๆ ในญี่ปุ่น Yamato Transport ตัดสินใจเริ่มใช้ eCanter เจน.ใหม่ ทั่วญี่ปุ่นประมาณ 900 คัน

Daimler Truck