Triumph Motorcycles เปิดตัวรถจักรยานยนต์ Trident 660 รุ่นพิเศษ

Triumph Motorcycles ได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์ Trident 660 รุ่นพิเศษ สุดโดดเด่น ที่มาพร้อมกราฟฟิกร่วมสมัยแบบไดนามิก ที่ออกแบบมาเพื่อดึงดูดแฟนๆ Triumph หน้าใหม่ และมีระบบ Triumph Shift Assist และ Bluetooth connectivity ติดตั้งมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

Trident Triple Tribute ใหม่ สำหรับปี 2024 ได้ถูกรังสรรค์ขึ้น เพื่อเฉลิมฉลองให้กับเครื่องยนต์ 3 สูบระดับตำนานของ Triumph และจะวางจำหน่ายเพียง 1 ปีเท่านั้น ซึ่งรถจักรยานยนต์ สไตล์โรดสเตอร์ ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามคันนี้ พร้อมวางจำหน่าย โดยมาในรูปแบบลายกราฟฟิกอันโดดเด่น ซึ่งเป็นกราฟฟิกร่วมสมัยของรูปแบบสไตล์การแข่งขันที่เน้นการใช้สีขาว น้ำเงิน และแดง อันเป็นเอกลักษณ์ของ Triumph และสะดุดตาด้วยกราฟฟิกตัวเลข 67 อันโดดเด่น ซึ่งครั้งหนึ่งเคยประดับอยู่บนรถจักรยานยนต์ Trident Slippery Sam อันโด่งดังที่สุดในประวัติศาสตร์

สมรรถนะของเครื่องยนต์ 3 สูบอันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และการควบคุมรถอันโด่งดังของ Trident จะยิ่งเพลิดเพลินมากขึ้น ด้วยการเพิ่มระบบ Triumph Shift Assist ในขณะที่ โมดูล บลูทูธ จะช่วยให้ผู้ขับขี่เชื่อมต่อระบบ My Triumph Connectivity ซึ่งเป็นการเพิ่มคุณสมบัติของอุปกรณ์รถที่น่าประทับใจ สำหรับรถระดับเดียวกัน รวมถึงชิลด์หน้า และแผงใต้ท้องเครื่องที่สีเข้าชุดกันเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ช่วยเพิ่มคุณลักษณะเฉพาะตัวให้กับสไตล์อันโดดเด่นของ Trident โดยแสดงให้เห็นมาตรฐานอันยอดเยี่ยม และการตกแต่งที่สะท้อนตัวตน

พอล สเตราท์ ประธานเจ้าหน้าที่การพาณิชย์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ กล่าวว่า “นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2020 รถโรดสเตอร์ขนาดกลางคันนี้ ได้ขับเคลื่อนพลังให้กับตลาดที่มีการแข่งขันสูงนี้ โดยจำหน่ายได้มากกว่า 35,600 คันทั่วโลก เครื่องยนต์ 3 สูบ และรายละเอียดระดับพรีเมี่ยมในราคาที่ทุกคนสัมผัสได้ ประสบความสำเร็จในการนำนักขี่รุ่นใหม่ และหน้าใหม่มาสู่ไทรอัมพ์ เช่นเดียวกับที่ Slippery Sam เคยเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นหนึ่ง เราเชื่อว่ารถจักรยานยนต์รุ่นพิเศษนี้มีสไตล์ที่โดดเด่น เทคโนโลยีพิเศษ และไดนามิก ตลอดจนประสิทธิภาพที่จะดึงดูดแฟน ๆ ของ ไทรอัมพ์ ในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี”

สำหรับรถจักรยานยนต์ Triumph รุ่น Trident Triple Tribute มีการออกแบบที่ทันสมัย และน่าทึ่ง โดยได้รับแรงบันดาลใจจากรถจักรยานยนต์ที่โด่งดังที่สุดตลอดกาลอย่าง Slippery Sam ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์คันเดียวที่ชนะการแข่งขัน TT ถึง 5 ครั้ง เป็นระยะเวลา 5 ปี ติดต่อกัน ตั้งแต่ปี 1971 ถึง 1975  มาพร้อมรูปแบบสีขาว น้ำเงิน และแดง พร้อมชิลด์หน้า และแผงใต้ท้องรถที่สีเข้าชุดกัน โดดเด่นจากเส้นสายที่เรียบง่ายสะอาดตา ภาพเงาที่สวยงาม และสไตล์ของรถ Trident ที่ส่งมอบความมั่นใจ

การออกแบบตัวถังที่โดดเด่น พร้อมกราฟฟิกการแข่งขันหมายเลข 67 ข้างตัวถังอันเป็นเอกลักษณ์ เสริมแนวเบาะนั่ง ด้วยความใส่ใจในรายละเอียดอย่างไร้ที่ติ นอกจากนี้ Trident 660 ยังโดดเด่น ด้วยตราสัญลักษณ์โลโก้ Triumph ทั้งไฟหน้า และไฟท้าย และการติดโลโก้บนฝาปิดช่องเติมน้ำมันเชื้อเพลิง, แคลมป์แฮนด์ และแผงหน้าปัด รวมถึงตราสัญลักษณ์ Trident อะลูมิเนียมฝัง พร้อมการตกแต่งรายละเอียด ฝาครอบหม้อน้ำสีเดียวกับตัวรถ, ปะกับครอบแฮนด์ และการ์ดพักเท้าแบบอะลูมิเนียม, ตัวป้องกันโช้คสีเดียวกับตัวรถ, แฮนด์รถอะลูมิเนียมทรงเรียว และกระจกทรงหยดน้ำ พร้อมล้ออะลูมิเนียมแบบห้าก้านสีดำ น้ำหนักเบา ช่วยเติมเต็มลุคที่สะดุดตา

เครื่องยนต์ 3 สูบ 660 ซีซี โดดเด่นด้วยการปรับแต่งสไตล์ Trident โดยเฉพาะ ได้รับการพัฒนา เพื่อมอบคุณลักษณะ และคุณประโยชน์ด้านสมรรถนะของเครื่องยนต์ 3 สูบให้กับผู้ขี่รถจักรยานยนต์สปอร์ตเน็กเก็ตขนาดกลาง โดยให้ความสมดุลที่สมบูรณ์แบบของแรงบิดรอบต่ำ ช่วงกลาง และพละกำลังสูงสุด อีกทั้งเสียงเครื่องยนต์ 3 จังหวะที่ทุ้มลึก โดดเด่นมาจากท่อเก็บเสียงด้านเดียวขนาดเล็ก และมินิมอล พร้อมด้วยส่วนปิดท้ายที่ทำจากสเตนเลสสตีลระดับพรีเมี่ยม

นอกจากนี้ Trident Triple Tribute ยังเป็นไปตามมาตรฐาน Euro 5 เครื่องยนต์ให้กำลังสูงสุด 81 แรงม้า ที่ 10,250 รอบต่อนาที พร้อมการส่งผ่านราบรื่น รวมถึงให้แรงบิดสูงสุด 64 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบต่อนาที พร้อมเกียร์ 6 สปีดที่นุ่มนวลของ Trident, อัตราทดเกียร์ และการขับเคลื่อนขั้นสุดท้ายที่ได้รับการปรับปรุง เพื่อให้ประสบการณ์การขับขี่เป็นเรื่องง่าย และสนุกสนาน ได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติมด้วยการเพิ่ม Triumph Shift Assist ที่เป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับรุ่นพิเศษนี้ ซึ่ง Quickshifter นี้ช่วยให้สามารถเปลี่ยนเกียร์ขึ้น และลงโดยไม่ต้องใช้คลัตช์ และมีระบบ Autoblipper เมื่อเปลี่ยนเกียร์ลง เพื่อความรวดเร็ว และราบรื่นยิ่งขึ้น

Trident มีชื่อเสียงในด้านความคล่องตัว สปอร์ต และสร้างแรงบันดาลใจบนท้องถนน กับเบาะนั่งสูง 805 มม. และน้ำหนักต่ำเพียง 189 กก. ถือเป็นเป็นผู้นำในคลาส ด้วยอุปกรณ์สเปคสูง รวมถึงโช้คหัวกลับ Showa สีดำที่ให้ระยะยุบตัวของล้อหน้า 120 มม. และโช้คหลัง RSU แบบโมโนช็อคของ Showa รองรับการปรับตั้งค่าพรีโหลด พร้อมลิงค์เกจ (Linkage) ซึ่งมีระยะยุบตัวของล้อหลังที่ 133.5 มม.

เพื่อพลังในการหยุดที่ดีเยี่ยม Trident มีเบรก Nissin สองลูกสูบ พร้อมดิสก์เบรกคู่ขนาด 310 มม. และยาง Michelin Road 5 ช่วยให้ผู้ขับขี่มั่นใจในทุกสภาพอากาศ รวมถึงแซสซีโครงเหล็ก Tubular ที่ได้รับการออกแบบโดยเฉพาะของรุ่น Trident, แฮนด์อะลูมิเนียมทรงเรียวน้ำหนักเบา และล้อสปอร์ตอะลูมิเนียมน้ำหนักเบาขนาด 17 นิ้ว ซึ่งผสมผสานกับอุปกรณ์สเปคสูง ทำให้มีน้ำหนักที่เบา และความคล่องตัวที่สร้างแรงบันดาลใจได้อย่างมั่นใจ และควบคุมได้ง่าย

รถจักรยานยนต์ Trident Triple Tribute ถูกติดตั้งอุปกรณ์ สำหรับเชื่อมต่อบลูทูธมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ซึ่งช่วยให้สามารถเชื่อมต่อ My Triumph Connectivity โดยสามารถใช้งานระบบนำทางแบบ Turn-by-turn เชื่อมต่อการใช้โทรศัพท์และฟังเพลง เป็นการยกระดับเทคโนโลยีระดับสูงสำหรับผู้ขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น

Trident 660 มีไฟ LED, ระบบ ABS, โหมดการขี่ Road และ Rain, ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน (Traction Control) แบบเปิดปิดได้ และคันเร่งไฟฟ้า Ride-by-Wire เพื่อการตอบสนองของคันเร่งที่คมชัด และแม่นยำ รวมถึงหน้าจอ TFT สีอเนกประสงค์ที่ใช้งานได้จริง รวมกับจอแสดงผล เพื่อเพิ่มความปลอดภัย มีการติดตั้งระบบป้องกันการโจรกรรมเครื่องยนต์ไว้ในกุญแจ

รถจักรยานยนต์ Trident Triple Tribute สามารถปรับแต่งได้ด้วยอุปกรณ์เสริมแท้ 32 รายการ รวมถึงการปกป้อง และการดูแลรักษา เพิ่มเทคโนโลยี สไตล์ และรายละเอียด รวมถึงความสะดวกสบาย และการใช้งานจริง ตลอดจนการรักษาความปลอดภัย

อุปกรณ์เสริมเพื่อปกป้อง ประกอบด้วยยางรองถังน้ำมัน, โครงแบบขึ้นรูป และตัวป้องกันฝาครอบเครื่องยนต์ และอุปกรณ์ป้องกันโช๊คขึ้นรูปด้วย CNC รวมถึงชุดทำความสะอาด Muc-Off, ฝาครอบอากาศทั้งหมด และอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ ด้วยอุปกรณ์เสริมเทคโนโลยี ผู้ขับขี่สามารถเพิ่มช่องเสียบชาร์จ USB ใต้เบาะที่สะดวกสบาย, ไฟ LED แสดงสถานะการเลื่อนแบบมินิมอลที่ทันสมัย และระบบตรวจสอบแรงดันลมยางออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับ Trident ตลอดจนสามารถเพิ่มชุดกระเป๋าเดินทางกันน้ำได้ พร้อมด้วยกระเป๋าติดถังน้ำมัน และชุดแต่งท้ายรถ

กระจกปลายแฮนด์ กลึงด้วยเหล็กแท่งยาว และชิ้นส่วนต่างๆ เพื่อเพิ่มรายละเอียด นอกจากนี้ Trident ยังสามารถติดตั้งแฮนด์บังคับปรับความร้อน ที่มีการติดตั้งสายไฟภายในไว้ก่อนแล้ว ซึ่งรวมถึงปุ่มที่ผสานรวมอย่างประณีต และด้ามจับที่ยึดเบาะนั่งรูปทรงตามหลักสรีระศาสตร์ เพื่อเพิ่มการรักษาความปลอดภัยที่มากยิ่งขึ้น มาพร้อมอุปกรณ์เสริมพิเศษ

ประกอบด้วย สัญญาณเตือน Triumph Protect+, ตัวติดตาม Triumph Track+ พร้อมการตรวจสอบตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน และการรักษาความปลอดภัยในโรงรถ ซึ่งรวมถึง U-lock กุญแจล็อคดิสก์, สัญญาณเตือนกุญแจล็อคดิสก์, สมอยึดพื้น, โซ่ และกุญแจ โดยอุปกรณ์ทั้งหมดได้รับออกแบบมาร่วมกับรถจักรยานยนต์ และผลิตด้วยมาตรฐานเดียวกัน ทั้งนี้อุปกรณ์เสริมทั้งหมดมีการรับประกันไม่จำกัดระยะทาง 2 ปี เช่นเดียวกับตัวรถ

จักรยานยนต์ Trident Triple Tribute รุ่นพิเศษ วางจำหน่ายในราคา 319,000 บาท พิเศษ! รับข้อเสนอทางการเงิน 10,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 8 – 31 กรกฎาคม 2567 โดยผู้ที่สนใจ สามารถติดต่อได้ที่ผู้แทนจำหน่ายไทรอัมพ์ 12 แห่งทั่วประเทศ