รถลุยไซส์จิ๋ว Suzuki Jimny อาจมาพร้อมระบบไฮบริด และ EV รวมทั้งตัวถังกระบะ

แม้ว่า Suzuki จะปิดโรงงานในไทยแต่การที่มีการเปลี่ยนนโยบายเป็นการทำเข้าทำให้ในอนาคตอาจจะมีการนำเข้ารถมากขึ้น และหนึ่งในนั้นคือ Jimny ที่ทาง Suzuki นำเข้ามาขายหลายรอบแล้วและประสบความสำเร็จอย่างมาก

โดยล่าสุดมีข่าวว่า Suzuki กำลังพิจารณารุ่นรถกระบะที่จะเข้าร่วมในตัวเลือก SUV แบบสามประตูและห้าประตูที่มีวางขายอยู่แล้วและนอกจากตัวถังแบบใหม่ที่เพิ่มเข้ามาแล้ว ขุมกำลังจะมีการเพิ่มเข้ามาใหม่ด้วย และถือเป็นข่าวดีเพราะ Suzuki เตรียมเพิ่มตัวเลือกขุมพลังแบบไฮบริดเพิ่มเข้ามา ที่จะทำงานร่วมกับเครื่องเบนซิน แน่นอนว่าสาเหตุเพราะกฎหมายการนำเข้ารถไปขายในยุโรป

นอกเหนือจากไฮบริดแล้ว Suzuki ยังยืนยันอย่างเป็นทางการว่ากำลังพัฒนา Jimny ที่ใช้ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ รถออฟโรดไร้มลพิษมีกำหนดเปิดตัวในยุโรปภายในปี 2030 โดยรุ่น EV จะมีพื้นฐานจากรถ SUV 3 ประตู และนอกจากยุโรปแล้วยังคาดว่าจะทำตลาดในญี่ปุ่นและอินเดียด้วย

และนอกจากรถ EV แล้วยังมาพร้อมกับตัวถังใหม่ที่จะมาในรูปแบบกระบะด้วย โดยข้อมูลนี้มาจากปากของ Michael Pachota ผู้จัดการทั่วไปของ Suzuki Australia ที่ได้บอกใบ้เกี่ยวกับรถ Suzuki Jimny ที่มาในรูปทรงกระบะด้วย ส่วนรูปร่างของมันยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในตอนนี้มีเพียงภาพที่สร้างโดย นักออกแบบอิสระ Theophilus Chin เวอร์ชันนี้มีรูปแบบตัวถังแบบดับเบิ้ลแค็บ ส่วนของจริงจะออกมาเป็นแบบไหนและจะวางขายในโซนอื่นนอกจาก ญี่ปุ่น, อินเดียและในยุโรปหรือไม่ก็ต้องรอดูกันต่อไป

ที่มา carscoops