สตาร์ทอัพ EV ของเนปาลเปิดตัวรถสองล้อคันแรกของโลกที่มี Apple CarPlay ไร้สายและ Android Auto

Yatri Motorcycles บริษัทสตาร์ทอัพด้านรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ของเนปาล ประกาศว่า Project 1 Gen 2 (P1 Gen 2) ที่กำลังจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ จะเป็นรถสองล้อคันแรกของโลกที่รวม Apple CarPlay ไร้สายและ Android Auto เข้าด้วยกัน

Nepali electric vehicle Yatri Motorcycles

Thakur Poudel ผู้อำนวยการด้านเทคนิคของ Yatri กล่าวว่าคุณลักษณะนี้จำกัดเฉพาะรถสี่ล้อเท่านั้น P1 Gen 2 มีเป้าหมายที่จะเปลี่ยนแปลงสิ่งนั้นด้วยการนำเสนอการรวมสมาร์ตโฟนที่ราบรื่นสำหรับผู้ใช้ทั้ง Android และ iOS

ผู้ขับขี่สามารถเชื่อมต่อ P1 Gen 2 กับสมาร์ตโฟนของตนได้อย่างราบรื่น สิ่งสำคัญที่สุดคือ มันเป็นระบบไร้สาย คุณจึงไม่ต้องใช้สายเคเบิลหรืออุปกรณ์เสริมเพิ่มเติมเพื่อเพลิดเพลินกับคุณสมบัตินี้

ผู้ขับขี่สามารถเข้าถึงฟังก์ชันโทรศัพท์ได้โดยตรงผ่านจอแสดงผลในตัวของจักรยานยนต์ และใช้คำสั่งเสียงเพื่อการนำทาง การโทร ข้อความ และการควบคุมเพลงอย่างปลอดภัยขณะขี่

การรวม Apple CarPlay และ Android Auto เป็นคุณสมบัติหลักแรกที่เปิดเผยของ P1 Gen 2 นอกเหนือจากการเชื่อมต่อแล้ว P1 Gen 2 จะเพิ่มโครงกันกระแทกและตัวเลื่อนเฟรมเพื่อการป้องกันที่ดียิ่งขึ้น คาดว่าการเพิ่มนี้จะมีให้สำหรับเจ้าของ P1 ที่มีอยู่เช่นกัน เนื่องจากการออกแบบโดยรวมของจักรยานยนต์ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

Yatri เน้นย้ำว่าการปรับปรุงที่สำคัญที่สุดอยู่ในฟังก์ชันหลักของ P1 Gen 2 มีรายงานว่าได้วิเคราะห์ข้อมูลผู้ใช้ P1 มากกว่า 1 ล้านกิโลเมตร ควบคู่ไปกับความคิดเห็นของผู้ใช้ทั่วไป เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ ความสะดวกสบาย และความเสถียรสำหรับการทำซ้ำครั้งถัดไป

แม้ว่าวันเปิดตัวยังอยู่ในช่วงสรุป แต่มีรายงานชี้ว่า P1 Gen 2 จะเปิดตัวในปี 2024 รายละเอียดราคายังไม่มีการเปิดเผย ปัจจุบัน P1 ดั้งเดิมขายปลีกในราคาเริ่มต้นที่ 565,000 รูปี (ประมาณ ฿154,xxx) ในประเทศเนปาล

อ้างอิง Gizmochina