เปิดภาพ Spyshot ล่าสุดของ Xiaomi M11 ที่ดูเพรียวลมกว่าภาพงานออกแบบ

Xiaomi ยักษ์ใหญ่ด้านอิเล็กทรอนิกส์ได้เปิดตัวรถซีดานไฟฟ้า SU7 ก็ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามในประเทศจีน แม้จะยังไม่ได้วางขายในต่างประเทศก็ตาม และก็มีข่าวถึงรถรุ่นต่อไปของ Xiaomi จะมาในรูปแบบ SUV ที่ล่าสุดมี Spyshot ออกมาให้ชมกันแล้ว

โดยชื่อของ SUV ของ Xiaomi จะใช้ชื่อว่า MX11 และจากภาพที่เห็นวิ่งบนถนนในประเทศจีนแต่ยังคงมีการพรางตัว และเห็นว่ามันอาจจะคันไม่ใหญ่เท่ากับภาพเรนเดอร์ โดยภาพถ่ายเหล่านี้ที่แชร์บนโซเชียลมีเดียของจีนแสดงให้เห็นว่ามันจะมีรูปร่างและขนาดใกล้เคียงกับ Ferrari Purosangue

Xiaomi MX11 อาจจะเป็นการผสมผสานระหว่างรถสปอรต์กับรถ SUV ทั่วไป โดยนั่งค่อนข้างต่ำ และมีรูปร่างที่ลู่ลมลงกว่ารถ SUV เช่นกันถือว่าสวยและดูแปลกตา

รูปร่างที่เป็นเอกลักษณ์ของต้นแบบนี้จะเห็นได้ชัดเจนเป็นพิเศษเมื่อมองจากด้านข้าง กระจกด้านข้างสูงขึ้นเล็กน้อย และประตูท้ายก็สูงขึ้นเช่นกัน การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะช่วยเพิ่มพื้นที่ว่างบนศีรษะสำหรับผู้โดยสารที่นั่งด้านหลัง และยังช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระอีกด้วย

โดยในตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลและภาพอย่างเป็นทางการของ Xiaomi MX11 ออกมา แต่ก็มีรายงานระบุว่ามันจะแตกต่างจากรุ่น SU7 นอกจากนี้สื่อจีนคาดการณ์ว่า SUV รุ่นใหม่ของ Xiaomi จะเปิดตัวในปี 2025 ก็ต้องรอชมกันต่อไปว่าจะมาแรงเหมือน SU7 หรือไม่และจะทำตลาดในต่างประเทศหรือไม่

ที่มา carscoops