B-Quik Absolute Racing เร่งเครื่องเต็มสูบ พร้อมลุยศึกทางเรียบสุดยิ่งใหญ่ Bangsaen Grand Prix 2024

B-Quik Absolute Racing ประกาศพร้อมลุยศึกดวลความเร็วทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ และมีชื่อเสียงที่สุดในประเทศไทย รายการ Bangsaen Grand Prix ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์หน้า โดยในปีนี้ แฟนๆ จะได้ชมการแข่งขันรายการ Bangsaen Grand Prix ครั้งที่ 16 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ สนามสตรีท เซอร์กิต ริมชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี ด้วยกองทัพรถแข่งในพิทขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ริมชายหาด บนสนามแข่งเฉพาะกิจสุดท้าทายความยาว 3.7 กม. รวมถึงการกลับมาของการดวลความเร็วระดับนานาชาติหลังสถานการณ์โควิด ด้วยความกระหายของนักแข่ง และทีมแข่งทุกทีม ที่ต่างก็ต้องการคว้าชัยชนะเช่นเดียวกันกับ B-Quik Absolute Racing ซึ่งได้ส่งนักแข่งลงไล่ล่าชัยชนะทั้งในรุ่น Super Car GT3 และ Super Car GT4

โดยทีมมีการเปลี่ยนแปลงรายชื่อนักแข่งเล็กน้อย เนื่องจากนักแข่งบางคนติดภารกิจ เริ่มต้นด้วย Vincent Lin (วินเซนต์ ลิน) ซึ่งจับคู่กับ Markus Winkelhock (มาร์คัส วิงเคิลฮอค) ลงดวลในสนามแรกจะเปลี่ยนมาจับคู่กับ Christopher Haase (คริสโตเฟอร์ ฮาสเซ) ในการแข่งขันที่บางแสน ซึ่งนี่จะเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกของซูเปอร์สตาร์ชาวเยอรมันที่สนามบางแสน และในรายการ Thailand Super Series

ซึ่ง Christopher Haase (คริสโตเฟอร์ ฮาสเซ) เองก็เคยลงแข่งกับทีมในการแข่งขัน Sepang 12 Hour มาแล้ว 2 ครั้ง และเขาก็สามารถช่วยพาทีมขึ้นไปยืนบน โพเดียม โอเวอร์ออล ได้ทั้ง 2 ครั้ง เราคาดหวังว่าเขาจะสามารถทำผลงานได้ดี เช่นเดียวกับ Vincent Lin (วินเซนต์ ลิน) ซึ่งจะสัมผัสสนามบางแสนในรายการ Bangsaen Grand Prix เป็นครั้งแรกเช่นกัน โดย Vincent Lin (วินเซนต์ ลิน) จะเป็นอีกหนึ่งนักแข่งที่มีโอกาสลุ้นแชมป์ประจำปี หลังจากทำผลงานด้วยการคว้าอันดับที่ 3 ในการแข่งนัดเปิดฤดูกาล

ด้าน Deng Yi (เติ้ง อี้) และ Sandy Stuvik (แซนดี้ สตูวิค) จะเริ่มต้นการดวลรอบที่ 2 ของพวกเขาภายใต้รถแข่ง Audi R8 LMS GT3 evo II สังกัด Winhere by B-Quik Absolute Racing (วินเฮีย บาย บี-ควิก แอบโซลูท เรซซิ่ง) พวกเขาต่อสู้อย่างหนัก และสามารถทำผลงาน ด้วยการคว้าโพเดียมในการแข่งขันเรซที่ 2 ของศึกนัดเปิดฤดูกาล ดังนั้นทีมจึงคาดหวังว่าทั้งคู่จะทำผลงานที่บางแสนได้เช่นกัน

Sandy Stuvik (แซนดี้ สตูวิค) เป็นอดีตแชมป์ 3 สมัย รุ่น Super Car GT3 กับ B-Quik Absolute Racing และยังเคยคว้าแชมป์ที่บางแสนมาแล้ว ดังนั้นเขาจึงมุ่งมั่นที่จะช่วยให้ Deng Yi (เติ้ง อี้) ซึ่งลงดวลที่นี่เป็นครั้งแรกได้ทำความคุ้นเคยกับสนาม และช่วยกันทำผลงานให้ดีที่สุด

ทีมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จับคู่ Henk Kiks (เฮงก์ กิกส์) และ อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ ในรถ Audi R8 LMS GT3 evo II หมายเลข 25 ซึ่งจะเป็นการจับคู่ที่ลงตัวสำหรับการไล่ล่าแชมป์รุ่น GT3 Am ทั้งคู่เป็นนักขับประจำทีม แต่นี่จะเป็นครั้งแรกที่พวกเขาใช้รถร่วมกันลงแข่งที่บางแสน ซึ่งการผสมผสานกันระหว่างประสบการณ์อันยาวนานของ Henk Kiks (เฮงก์ กิกส์) ผู้ก่อตั้ง และเจ้าของทีม กับฟอร์มการขับที่สดใหม่ของนักแข่งดาวรุ่งอย่าง อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ ทำให้พพวกเขาเป็นอีกหนึ่งคู่ที่น่าจะสร้างความน่าตื่นเต้นได้ไม่น้อย

Li Xuanyu (หลี่ ซวนหยู) นักแข่งชาวจีน และ Daniel Lu Wenlong (แดเนียล ลู่ เวินหลง) แชมป์รายการ Porsche Carrera Cup Asia 2021 กลับมาลงแข่งรายการนี้อีกครั้ง หลังจากเคยลงแข่งขันร่วมกับ B-Quik Absolute Racing ในศึกสนามสุดท้ายของฤดูกาล 2023 ที่บุรีรัมย์ พวกเขาตั้งเป้าจะคว้าโพเดียมที่บางแสน หลังจากเคยขึ้นโพเดียมร่วมกันครั้งแรกในการแข่งขันเมื่อปีที่แล้วในรายการนี้

รุ่น Super Car GT4 ทาง Henk Kiks (เฮงก์ กิกส์) จะลงแข่งภายใต้รถ Porsche Cayman GT4 RS Clubsport หมายเลข 26 ร่วมกับ Erwin de Smit (เออร์วิน เดอ สมิท) ซึ่งคู่หูชาวดัตช์ทำผลงานด้วยการคว้า 2 โพเดียม ในนัดเปิดฤดูกาล และพวกเขาต้องการทำผลงานเพิ่มในสุดสัปดาห์หน้า โดยตั้งเป้าไว้ที่ตำแหน่งหัวแถวบนตารางแชมป์ ในสนามนี้ทีมจะส่งรถ Cayman GT4 RS Clubsport ลงดวลอีกหนึ่งคัน

โดยจะเป็นการจับคู่กันระหว่าง Iaro Razanakoto (เอียโร่ ราซานาโกโต้) แชมป์รุ่น GT4 กับ สถาพร วีระเชื้อ นักขับจาก B-Quik Junior Programme’s ซึ่งนักแข่งชาวมาดากัสการ์เคยคว้าแชมป์รุ่น GT4 เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งถือเป็นฤดูกาลแรกของเขาที่ลงดวลแบบเต็มฤดูกาลกับทีม ในขณะที่สถาพร วีระเชื้อ นั้นจะก้าวขึ้นมาขับในรุ่นซูเปอร์คาร์เป็นครั้งแรก ตามรอยเพื่อร่วมทีมอย่าง อดิศักดิ์ และเคยลงแข่งรายการ TA2 ย้อนหลังไปเมื่อไม่กี่ปีก่อนหน้า ทั้งคู่มีประสบการณ์ที่สนามบางแสนมาแล้วมากมาย ดังนั้นนี่จึงเป็นอีกหนึ่งคู่ที่น่าจับตามอง