Nissan เตรียมยุติการผลิต GT-R R35 ในอเมริกาแล้ว

ข่าวลือเป็นจริง ในที่สุดหลังจากผลิตมา 17 ปีในตำนาน Nissan R35 GT-R อันเป็นสัญลักษณ์ความแรงของ Nissan กำลังจะออกจากตลาดอเมริกาในเดือนตุลาคมนี้ แต่ก่อนจะหยุดการผลิต Nissan จะผลิตรุ่นพิเศษจำนวนจำกัดสองรุ่นที่เปิดตัวในญี่ปุ่นก่อนหน้านี้ คือรุ่น akumi และ Skyline Specials

GT-R T-Spec Takumi Edition ยกย่อง “ทาคูมิ” ช่างเครื่องในตำนาน โดยเขาจะประกอบเครื่องยนต์ VR38DETT ของ GT-R แต่ละตัวด้วยมือ โดยจับคู่กับสี Midnight Purple ซึ่งชวนให้นึกถึงตำนานของ Skyline/GT-R ในอดีต พร้อมการตกแต่งภายในที่ตกแต่งด้วยสีเขียว Mori Green

ส่วน GT-R Skyline Edition ที่สร้างขึ้นจากรุ่น GT-R Premium ที่มาพร้อมกับสีฟ้า Bayside Blue เข้ากับโทนสีภายใน Sora Blue ใหม่

ราคาเริ่มต้นที่ 151,090 เหรียญ (5.5 ล้านบาท) สำหรับ T-Spec Takumi Edition และ 131,090 เหรียญ (4.8 ล้านบาท) สำหรับ Skyline Edition คาดว่าทั้งสองรุ่นจะมาถึงตัวแทนจำหน่าย Nissan บางแห่งในช่วง ซัมเมอร์ปีนี้ และมันจะกลายเป็นรถหายากเพราะจะมีการผลิตเพียง 200 คันเท่านั้น

ส่วนอนาคตของ Nissan GT-R คาดว่าจะมุ่งเน้นไปยังแนว Hyper Force ที่ดุดัน ซึ่งเปิดตัวที่งานโตเกียวออโต้โชว์ปี 2023 แม้ว่าจะไม่ได้เป็นผู้สืบทอด GT-R อย่างชัดเจน แต่ภาพแนวคิดก็มีความเป็นไปได้ว่ามันจะเป็นรุ่นต่อไปของ GT-R ขณะเดียวกันก็บอกเป็นนัยถึงระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าในอนาคต ที่อาจมาพร้อมความแรงระดับ 1,341 แรงม้า (1,000 กิโลวัตต์) จากการผสมผสานระหว่างแบตเตอรี่โซลิดสเตตและมอเตอร์ไฟฟ้า

อย่างไรก็ตาม คาดเดาได้ยากว่าทายาทของ GT-R จะเปิดตัวตอนไหน เพราะทาง Nissan ตั้งเป้าเปิดตัวแบตเตอรี่โซลิดสเตทในปี 2028 ซึ่งทำให้ GT-R รุ่นต่อไปอาจจะต้องรออย่างน้อย 4 ปี

ที่มา carscoops