ทางการอิตาลีปรับ DR Automobiles 6.4 ล้านเหรียญ เพราะโฆษณาว่าประกอบในประเทศแต่นำเข้าจากจีน

ดูเหมือนว่าการที่ค่ายรถปกปิดข้อมูลของสถานที่ผลิตรถอาจจะไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง เพราะมีข้อมูลจาก หน่วยงานการแข่งขันการตลาดของประเทศอิตาลี (AGCM) ได้ปรับ DR Automobiles มากถึง 6 ล้านเหรียญ เพราะมีการชี้แจงข้อมูลการผลิตที่ไม่ตรงกับความจริง

โดย AGCM ได้กล่าวว่า DR Automobiles ทำผิดแนวทางปฏิบัติทางการค้าที่ไม่เป็นธรรมและ “ทำให้เข้าใจผิด” เพราะมีการพูดให้ผู้บริโภคเข้าใจผิดว่ารถรุ่น DR และ EVO ของพวกเขาผลิตในอิตาลี ทั้งที่จริงๆ แล้วผลิตในประเทศจีน

AGCM กล่าวว่าข้อความและโฆษณาที่ทำให้เข้าใจ เป็นโฆษณาที่เปิดตัวเมื่อเดือนธันวาคมปี 2021 และ “ระบุว่าอิตาลีเป็นแหล่งกำเนิดและสถานที่ผลิตจริง” ของยานพาหนะของพวกเขา โดยมันเป็น พฤติกรรมหลอกลวง และ ทำให้ผู้บริโภคเข้าใจผิด และอาจช่วยยอดขายของบริษัทได้

เอกสารของรัฐบาลความยาว 71 หน้ามีรายละเอียดมากมาย และแสดงตัวอย่างมากมายของบริษัทที่พยายามแสดงตนเป็นภาษาอิตาลี ตัวอย่าง ได้แก่ การใช้สีลายธงชาติอิตาลีบนหน้าเว็บ และยังเรียกตัวเองว่าเป็น กลุ่มยานยนต์ของอิตาลีที่เปิดตัวในปี 2006

และยังพบปัญหาในคลิปวิดีโอ ซึ่งบอกเป็นนัยว่ายานพาหนะของพวกเขาผลิตในอิตาลีทั้งหมด ในคลิปหนึ่ง มีการแสดงสถานที่สำคัญที่มีชื่อเสียงของอิตาลี ก่อนที่จะมีภาพการสร้างยานพาหนะในสายการประกอบรถยนต์ ซึ่งอาจจะทำให้ผู้บริโภคเข้าใจผิด

ซึ่งผลการสอบสวนพบว่าทางค่าย “นำเข้ารถยนต์ ‘สำเร็จรูป’ จากประเทศจีน ตามที่เอกสารที่มีภาพถ่ายแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่ารถก่อนที่จะถูกขนออกจากตู้คอนเทนเนอร์ และเป็นรถที่ประกอบเสร็จทั้งคันแล้ว ส่วนอีกภาพหนึ่ง จะเป็นภาพของรถทั้งคันที่ถูกนำเข้ามาที่เกือบจะเสร็จสมบูรณ์ขาดแค่กระจังหน้า ซึ่งไม่มีโลโก้ DR เท่านั้น

ที่มา carscoops