พบ Toyota GR Corolla ตัวแรงระดับ 300 แรงม้า เกิดไฟไหม้โดยไม่ทราบสาเหตุ

Toyota GR Corolla เป็นหนึ่งในรถแฮทช์แรงที่สุดของ Toyota โดยมีกำลัง 300 แรงม้า มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ แต่ล่าสุดมีผู้ใช้งาน GR Corolla พบปัญหาเครื่องยนต์ร้อนเกินไปจนเกิดเหตุเพลิงไหม้

GR Corolla ดับเครื่องยนต์ภายในไม่กี่วินาทีแรกของวิดีโอนี้ ที่แชร์โดย Wolf and Tiger ช่องบน YouTube คนขับสังเกตเห็นควันดำที่ด้านหลังและควันสีขาวลอยเข้ามาในห้องโดยสาร และเขาก็ขับรถจอดที่ไหล่ทาง เขาจอดรถ เปิดฝากระโปรงรถ ออกไปพบเพลิงไหม้ตัวรถ

ควันยังคงลอยออกมาจากห้องเครื่องยนต์ก่อนที่เปลวไฟจะปรากฏขึ้น กับเครื่องยนต์สามสูบเทอร์โบชาร์จ 1.6 ลิตรในอีกไม่กี่นาทีต่อมาก็เกิดเปลวไฟ ไฟลุกลาม โดยคลิปนี้เริ่มตั้งแต่ภายในตัวรถ เพราะเจ้าของรถได้มีการคิดตั้งกล้องวิดีโอภายในตัวรถเพื่อบันทึกคลิปนาทีชีวิตนี้ไว้ด้วย วิดีโอจบลงขณะที่เปลวไฟลุกลามที่ด้านล่างของกระจกหน้ารถพร้อมกับเสียงรถดับเพลิงมาถึง

ส่วนความเสียหายหลังดับไฟได้จะพบว่า ด้านหน้าของรถ Toyota GR Corolla ได้โดนเพลิงไหม้หายไปแทบจะหมด และภายในห้องโดยสารก็ถูกไฟไหม้ไปเช่นกัน แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ยังไม่ได้มีการเปิดเผยออกมาว่าเกิดจากปัญหาของเครื่องยนต์ หรือรถได้รับการดัดแปลงจากผู้ใช้งานหรือไม่ ก็ต้องดูกันว่าหลังจากการสืบสวนผลจะออกมาเป็นอย่างไร

ที่มา Motor1