เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) ประกาศแต่งตั้ง ประธาน และกรรมการผู้จัดการใหม่

บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จํากัด ประกาศแต่งตั้ง ผู้บริหารระดับสูงใหม่ ได้แก่ นาย จอง วอน คัง(แอนดี้ คัง) ในตำแหน่ง ประธาน และ นาย กิติสร ปุณณะหิตานนท์ ในตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ โดยผู้บริหารใหม่ระดับสูงทั้ง 2 ท่าน จะมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่ง ในการขับเคลื่อนการเติบโตของ เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) ตามแผนกลยุทธ์ขององค์กรที่ชื่อว่า “Plan S-5” เพื่อให้สามารถรักษาตำแหน่งผู้นำในฐานะ Sustainable Mobility Solutions Provider หรือ “แบรนด์ที่มุ่งตอบโจทย์การเดินทางอย่างยั่งยืน” รวมทั้งเสริมสร้างความเชื่อมั่นด้านเครือข่ายการขาย และบริการหลังการขายที่ครอบคลุม เดินหน้าส่งมอบรถยนต์คุณภาพสูงหลากหลายรุ่น ที่วางจำหน่ายในตลาดทั่วโลกให้กับลูกค้าชาวไทยอย่างต่อเนื่อง

นาย จอง วอน คัง หรือ “แอนดี้ คัง” เข้ารับตำแหน่ง ประธาน บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งแต่เดือนเมษายน 2024 เขาได้นำความเชี่ยวชาญกว่า 24 ปี จากการสั่งสมประสบการณ์ในการทำงานที่สำนักงานใหญ่ของ เกีย คอร์เปอเรชัน และสาขาต่างๆ ในต่างประเทศ โดยมีปรัชญาการทำงาน คือ มุ่งเน้นการบรรลุการเติบโตอย่างยั่งยืน และมีความสามารถในการแข่งขัน ผ่านการมองลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และการสร้างวัฒนธรรมที่ให้ความสำคัญกับผู้คน เพื่อส่งเสริมความเชื่อมั่น และสร้างพลังเชิงบวกต่อกัน ตลอดจนการให้ความสำคัญกับวัฒนธรรมการให้เกียรติกัน มีความเป็นมืออาชีพภายในสถานที่ทำงาน รวมถึงเสริมสร้างความร่วมมืออย่างเหนียวแน่นกับพันธมิตรทางธุรกิจ และเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายอย่างครอบคลุม

กว่า 2 ทศวรรษในการทำงานของ “แอนดี้ คัง” เขาได้สั่งสมความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ อาทิ การขาย, การประสานงานการขายธุรกิจระดับโลก, การวางแผนองค์กร และการจัดการการผลิต โดยเขาเคยเป็นหัวหน้าแผนกอเมริกาเหนือ ณ สำนักงานใหญ่ของ เกีย คอร์เปอเรชัน ก่อนที่จะมารับตำแหน่ง ประธาน บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด คุณ “แอนดี้” มีบทบาทสำคัญในการขยาย และพัฒนาตลาดในฐานะผู้บริหาร CEC ระดับนานาชาติที่ “เกีย สหราชอาณาจักร” (Kia UK) ระหว่างปี 2020 ถึง 2023

รวมถึงเป็นหัวหน้าฝ่ายขาย ณ “เกีย มอเตอร์ ยุโรป” (Kia Motors Europe) ตั้งแต่ปี 2019 ถึง 2020 โดยก่อนหน้านั้น เขาได้เริ่มเข้าสู่ตำแหน่งผู้บริหารระดับนานาชาติที่ “เกีย ออสเตรเลีย” (Kia Australia) ในปี 2014 โดยดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายประสานงานการขาย และในระหว่างปี 2011 ถึง 2013 เขาได้ทำหน้าที่เป็น หัวหน้าแผนกอเมริกาเหนือของสำนักงานใหญ่ ในช่วงปี 2000 ถึง 2005 เขาดำรงตำแหน่งด้านการจัดการการผลิตในโรงงานให้กับ เกีย ที่โรงงาน Gwang Ju ในประเทศเกาหลีใต้ โดยคุณ “แอนดี้ คัง” สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาบริหารธุรกิจจาก Ross Business School มหาวิทยาลัยมิชิแกน สหรัฐอเมริกา

นาย กิติสร ปุณณะหิตานนท์ หรือ “บี” ได้รับการแต่งตั้งเป็น กรรมการผู้จัดการ บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด มีผลตั้งแต่เดือนเมษายน 2024 โดยรับผิดชอบในการเป็นผู้นำทีม เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) ทั้งในด้านการขาย และบริการหลังการขาย เพื่อรองรับการดำเนินงานของเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย ให้เกิดประสิทธิภาพ และมาตรฐานสูงสุด ครอบคลุมถึงหน้าที่ในการจัดกิจกรรมทางการตลาด และการวางแผนผลิตภัณฑ์ของ เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) ในฐานะผู้บริหารที่มีความสามารถ และมีภาวะความเป็นผู้นำสูง

คุณ กิติสร เชื่อว่า การเข้าใจความคาดหวังของผู้บริโภค เป็นกุญแจสำคัญสู่การชนะใจพวกเขา อันจะนำไปสู่ความสำเร็จในอนาคต โดยตั้งแต่ปี 2015 ถึง 2020 คุณ กิติสร เคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮิตาชิ เอลลิเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่าย ลิฟต์ ฮิตาชิ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ก่อนหน้านั้น เขาได้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม นิสสัน เซลส์ จำกัด ในปี 2015 และมีผลงานที่โดดเด่นในการช่วยผลักดันให้ นิสสัน ขึ้นสู่ตำแหน่ง CSI อันดับ 1 ในประเทศไทย โดย เจดีพาวเวอร์ ในปี 2019 ได้สำเร็จ

ในปี 2010 คุณ กิติสร ดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท สยาม นิสสัน เซลส์ จำกัด มีหน้าที่ดูแลการดำเนินงานของบริษัทฯ โดยเขาได้เข้ามาร่วมงานกับ สยามกลการ (Siam Motors) ตั้งแต่ปี 2004 ในตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริการ และอะไหล่ของ สยาม นิสสัน เซลส์ ซึ่งเป็นแผนกค้าปลีกนิสสันของกลุ่มสยามกลการ (Siam Motors Group) โดย คุณ กิติสร สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมเครื่องกลจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

นาย จอง วอน คัง หรือ “แอนดี้ คัง” ประธาน บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัดเปิดเผยว่า “แม้ว่าตลาดยานยนต์โดยรวมของไทยจะมีการเติบโตลดลง เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2024 แต่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าก็มีการเติบโตขึ้นถึง 37% (ปีต่อปี) และ เกีย ได้เล็งเห็นถึงโอกาสอันยิ่งใหญ่ในตลาด EV เนื่องจากลูกค้าค่อนข้างจะให้ความสนใจต่อเทคโนโลยีใหม่ และสามารถปรับตัวให้เข้ากับเทรนด์ใหม่เหล่านี้ได้

โดยแบรนด์ เกีย มีรถยนต์รุ่นต่างๆ ที่สามารถแข่งขันได้มากมายในตลาดทั่วโลก และเราจะศึกษาแนวโน้มของตลาดประเทศไทยอย่างใกล้ชิด แม้ว่าเกียจะถือว่าเป็นแบรนด์ใหม่ในประเทศไทย แต่ก็เป็นแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่งในตลาดโลก เราจะไม่พยายามสร้างการเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงเวลาสั้นๆ โดยใช้แนวทางที่ไม่สมเหตุสมผล แต่เราจะดำเนินแผนงานที่สอดคล้องกับกลยุทธ์ระดับองค์กรที่ชื่อว่า “Plan S-5” ซึ่งเรามุ่งหวังที่จะรักษาตำแหน่งผู้นำของบริษัทฯ ในฐานะ Sustainable Mobility Solutions Provider หรือ “แบรนด์ที่มุ่งตอบโจทย์การเดินทางอย่างยั่งยืน” รวมทั้งเสริมสร้างความเชื่อมั่นด้านเครือข่ายการขาย และบริการหลังการขายที่ครอบคลุม สามารถส่งมอบรถยนต์คุณภาพสูงรุ่นต่างๆ ที่สามารถแข่งขันได้ในตลาดทั่วโลก สู่ลูกค้าชาวไทยได้อย่างเต็มภาคภูมิ”

นาย กิติสร ปุณณะหิตานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า “ผมมีความตื่นเต้นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีความล้ำหน้าทางเทคโนโลยี โดดเด่น และแตกต่างอย่างเป็นเอกลักษณ์จากคู่แข่งในตลาด รวมถึงการส่งมอบประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมายของลูกค้า และนี่คือวิสัยทัศน์ที่จะช่วยขับเคลื่อนให้ เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนในตลาดประเทศไทย”