Lamborghini รุ่นพิเศษมูลค่า 6 ล้านเหรียญ กลายเป็นรถที่ขายทางออนไลน์ได้สูงสุดไปแล้ว

การที่รถรถสปอร์ตสุดหรูจะขายได้ราคาแพงไม่ใช่เรื่องแปลก แต่มันมักจะถูกขายในงานประมูลรถหรูมากกว่า แต่ล่าสุดมีข่าวว่า Lamborghini Veneno Roadster รุ่นพิเศษที่มีการผลิตเพียง 9 คันและเคยเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่บนเรือบรรทุกเครื่องบินของอิตาลี

Lamborghini Veneno Roadster ถูกขายไปในราคา 6 ล้านเหรียญ และกลายเป็นรถยนต์ที่มีค่าที่สุดที่เคยขายผ่านแพลตฟอร์มการประมูลออนไลน์ ตามข้อมูลของ SBX Cars Platform ประมูลรถออนไลน์

นอกจากนี้ SBX Cars ตัวแทนจำหน่ายระดับไฮเอนด์ที่รับผิดชอบการขาย ระบุว่าเป็นนี่เป็นรถยนต์ที่แพงที่สุดเท่าที่เคยขายทางออนไลน์ เอาชนะซุปเปอร์คาร์ที่ขายโดย SBX อีกคันในปี 2022 นั่นก็คือ Ferrari LaFerrari Aperta ปี 2017 ที่ราคา 5.36 ล้านเหรียญ

ส่วนข้อมูลของ Lamborghini Veneno Roadster ที่เพิ่งขายไปเป็นรุ่นที่เปิดตัวใน ปี 2015 ของเขาซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นเจ้าของโดยสมาชิกราชวงศ์ซาอุดีอาระเบีย ถูกขับไปเพียงแค่ 1,105 ไมล์ มาพร้อมเครื่องยนต์ V-12 ขนาด 6.5 ลิตรของ Lamborghini ขับเคลื่อนซุปเปอร์คาร์ซึ่งมีกำลัง 740 แรงม้า สามารถ เร่งความเร็ว 0-160 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 2.9 วินาที และเข้าถึงความเร็วสูงสุด 354 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ที่มา Motor1