อุปกรณ์จาก Apple อาจถูก Tesla แบนเพราะใช้ระบบ AI

การประชุมนักพัฒนาทั่วโลกประจำปีของ Apple ที่จะมาพร้อมสิ่งใหม่ให้กับแฟนทั่วโลกเสมอ และการมาของ ios18 จะมาพร้อมระบบ AI ใหม่ล่าสุด ที่จะเรียกว่า Apple Intelligence ที่ได้รับการรีแพ็คเกจและเปลี่ยนโฉมใหม่ให้กับสมาร์ตโฟน Apple

แต่ไม่ใช่ทุกคนที่ชอบ เพราะ Elon Musk ได้โพสต์ข้อความผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X บอกว่าผิดหวังกับ AI ของ Apple และยังได้โพสต์ภาพ Meme เพื่อล้อเลียน Apple และเขายังอ้างว่าเขาอาจจะแบนอุปกรณ์ Apple ออกจากระบบในรถ Tesla

ส่วนสาเหตุที่ Musk จะแบนเพราะการที่ Apple ตัดสินใจนำ ซอฟต์แวร์ Chat-GPT ของ OpenAI มาใช้งาน เพราะมีการเปิดเผยว่า Siri เวอร์ชันล่าสุดจะรวมการทำงานร่วมกับแชทบอท ChatGTP ของ OpenAI ทำให้ Musk กังวลด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับข้อมูลผู้ใช้ เพราะ Apple อาจจะส่งข้อมูลไปให้ OpenAI

อย่างไรก็ตามทาง Apple ได้ประกาศของพวกเขากล่าวว่าข้อตกลงที่ส่งข้อมูลไปยัง OpenAI แต่ก็มีการป้องกันข้อมูลที่เป็นส่วนตัว และจะไม่มีการเก็บบันทุกข้อมูลบนเซิร์ฟเวอร์ของ OpenAI

Elon Musk เดิมเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Open AI แต่ลาออกจากบริษัทและถูกฟ้องร้องในเวลาต่อมา โดย Musk ได้อ้างว่าบริษัทได้หักหลังภารกิจเดิมในการเป็น Open Source และ “พัฒนา AGI เพื่อประโยชน์ของมนุษยชาติ” นอกจากนี้ เขายังมีปัญหากับ Sam Altman ซีอีโอของ OpenAI และยังเคยปะทะกับ Tim Cook ซีอีโอของ Apple ในอดีตอีกด้วย เรียกว่าแทบจะมีปัญหากับทั้ง 2 ค่ายมาก่อน ก็ต้องดูว่าจะมีการแบนอุปกรณ์ Apple จากรถ Tesla หรือไม่

ที่มา carscoops