เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เผยโฉม Ultra Performance V8 Hybrid เครื่องยนต์สมรรถนะสูงรุ่นใหม่ เตรียมสืบทอดบัลลังก์เครื่องยนต์ W12

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เผยโฉม Ultra Performance V8 Hybrid เครื่องยนต์สมรรถนะสูงรุ่นใหม่ล่าสุด ทรงสมรรถนะที่สุดของแบรนด์ ซึ่งจะมาสืบทอดบัลลังก์เครื่องยนต์รุ่น W12 โดยขุมพลังสมรรถนะสูงรุ่นดังกล่าว สามารถผลิตแรงม้าได้มากที่สุดเท่าที่เคยมีมา พร้อมด้วยระบบไดนามิก และการตอบสนองที่ดีเยี่ยม ถือเป็นเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ เบนท์ลีย์ มอบสมรรถนะขั้นสูงสุด ให้กับอัครยนตรกรรม ระดับซุปเปอร์ คาร์ เจเนอเรชั่นใหม่

การใช้เครื่องยนต์ Ultra Performance V8 Hybrid กับระบบส่งกำลังรุ่นใหม่ เป็นไปตามธรรมเนียมอันยาวนานของ เบนท์ลีย์ ในการพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปสมรรถนะสูง ด้วยเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ สำหรับการใช้ระบบ ซูเปอร์ชาร์จ ในช่วงทศวรรษปี 1920 ถือเป็นยุคแรกๆ จนถึงการใช้ระบบ เทอร์โบชาร์จเจอร์ ตั้งแต่ช่วงปี 1980 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเบนท์ลีย์ก็ได้ก้าวไปอีกขั้นด้วยการเพิ่มสมรรถนะที่มากยิ่งขึ้น ผ่านการใช้ระบบ “อิเล็กโทรชาร์จ” กับระบบไฮบริดที่ทรงพลัง เพื่อสร้างระบบส่งกำลังที่ล้ำสมัย และทรงสมรรถนะที่สุดในประวัติศาสตร์ 105 ปี ของ เบนท์ลีย์

โดยระบบใหม่นี้สร้างขึ้นจากระบบส่งกำลังไฮบริดเดิม แต่ได้รับการพัฒนาไปอีกขั้น ในแง่ของสมรรถนะ และประสิทธิภาพด้วยพละกำลังที่มากกว่า 750 แรงม้า และพิสัยการเดินทางด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วน ที่มากขึ้นกว่า 80 กิโลเมตร ซึ่งมีประสิทธิภาพที่เหนือกว่า และให้พละกำลังที่มากกว่าเครื่องยนต์ W12 ที่ได้รับการพัฒนาในรุ่น Flying Spur และ Continental GT Speed อย่างน้อย 91 แรงม้า

เครื่องยนต์ W12 เทอร์โบคู่ ขนาด 6.0 ลิตร โรงงาน เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส มีแผนจะยุติการผลิตในฤดูร้อนปีนี้ ด้วยจำนวนกว่า 105,000 เครื่อง ที่ผลิตขึ้นในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา โดยจะมีเครื่องยนต์ Ultra Performance V8 Hybrid ระบบส่งกำลังสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ พร้อมเข้ามาแทนที่เครื่องยนต์ W12 และสร้างบรรทัดฐานใหม่ให้กับ อัครยนตรกรรม เบนท์ลีย์ พลังงานไฟฟ้าที่ดีที่สุดของโลก ด้วยพละกำลัง และแรงบิดที่เหนือกว่า ตลอดจนอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ต่ำกว่า 50 กรัม ต่อ กิโลเมตร (WLTP)

สำหรับ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด พร้อมส่งมอบรถยนต์เบนท์ลีย์รุ่น Bentayga Hybrid และ Flying Spur Hybrid ทันทีกับสต๊อกเฉดสี และออพชั่นที่ครบครัน และครอบคลุมทุกความต้องการกับราคาที่ดีที่สุดเริ่มต้น 13.7 ล้านบาท พร้อมรับข้อเสนอพิเศษ Crafting Your Dream Offers ที่ผู้สนใจครอบครองรถยนต์ เบนท์ลีย์ สามารถออกแบบแผนการเงินเองได้ และทำให้การตัดสินใจเป็นเจ้าของรถยนต์ เบนท์ลีย์ เป็นเรื่องง่าย และเหนือกว่าด้วยเอกสิทธิ์การบริการหลังการขายมาตรฐานโรงงานผู้ผลิต ด้วยการรับประกันแบตเตอรี่ไฮบริดที่ “นานที่สุด” ถึง 8 ปี หรือ 160,000 กิโลเมตร (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) การรับประกันโดยโรงงานผู้ผลิต และสิทธิ์การต่อการรับประกัน (Bentley Extended Warranty) สูงสุด 4 ปี และบริการผู้ช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง (24-hour Bentley Roadside Assistance) นาน 3 ปีเต็ม