AnTuTu เปิดตัวมาตรฐานใหม่สำหรับ EV เผย Xiaomi SU7 อยู่ในอันดับต้น ๆ

AnTuTu เป็นแพลตฟอร์มการวัดประสิทธิภาพที่รู้จักกันดีสำหรับอุปกรณ์มือถือ ได้รุกเข้าสู่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ด้วยแอปประเมินประสิทธิภาพระบบสาระบันเทิงของรถยนต์อย่างเป็นกลางโดยการทดสอบชิปเซ็ต RAM และพื้นที่จัดเก็บข้อมูล

AnTuTu releases benchmark for EVs

นอกจากนี้ AnTuTu ยังเปิดเผยคะแนนของยานพาหนะ 10 อันดับแรกที่ทดสอบในเดือนพฤษภาคม 2024 โดยสามอันดับแรกคือ Zeekr 007 ด้วย 1.07 ล้านคะแนน ตามด้วย Xpeng X9 ด้วย 965631 คะแนน และ Mercedes EQE ด้วย 963130 คะแนน

ชื่อ EV ที่เป็นที่ยอมรับอีกมากมายก็อยู่ในรายชื่อเช่นกัน ซึ่งรวมไปถึง Xpeng P7i ในอันดับที่ 8 Nio ET7 ในอันดับที่ 12 Polestar 2 ในอันดับที่ 14 และ Audi Q4 e-tron ในอันดับที่ 17

นอกจากนี้ AnTuTu ยังแชร์ผลการทดสอบของ Xiaomi SU7 ซึ่งมีชิป Qualcomm Snapdragon 8295 แบบเดียวกับ EV สามอันดับแรก จับคู่กับ RAM ขนาด 16GB (12GB จัดสรรสำหรับระบบปฏิบัติการ Android) และพื้นที่เก็บข้อมูล 128GB

ด้วยสเปกเหล่านี้ Xiaomi SU7 จึงได้คะแนนจาก AnTuTu ที่ 957833 คะแนน ซึ่งค่อนข้างต่ำกว่าเมื่อเทียบกับรุ่นอื่น ๆ ที่มี SOC เดียวกันและการกำหนดค่าหน่วยความจำ แต่ในทางเทคนิคแล้ว SU7 อยู่ในตำแหน่งที่สี่ในรายการสิบอันดับแรก

เนื่องจากแอปนี้เป็นแอปใหม่ จึงต้องใช้เวลาพอสมควรในการสร้างฐานข้อมูลที่ครอบคลุมของคะแนนเกณฑ์มาตรฐาน EV ข้อมูลเบื้องต้นนำเสนอภาพรวมประสิทธิภาพของระบบสาระบันเทิงในรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อต่าง ๆ แต่จะมีภาพที่ชัดเจนขึ้นเมื่อมีการทดสอบรถยนต์จำนวนมากขึ้น

เป็นเรื่องน่าสนใจที่จะเห็นว่าการจัดอันดับมีการพัฒนาอย่างไร และแบรนด์ใดที่มอบประสบการณ์สาระบันเทิงที่ตอบสนองได้ดีที่สุดอย่างต่อเนื่อง

มาตรฐานใหม่นี้ช่วยเพิ่มอีกชั้นในการประเมินรถยนต์ไฟฟ้า และเป็นประโยชน์ให้ผู้บริโภคในการพิจารณาไม่เพียงแค่ระยะทางและแรงม้าเท่านั้น แต่ยังรวมถึงประสบการณ์ของผู้ใช้ภายในตัวรถด้วย

อ้างอิง Gizmochina