Honda ประกาศผลิตรถไฟฟ้าปลั๊กอินที่ใช้เซลล์เชื้อเพลิงในอเมริกา

ค่ายยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นอย่าง Honda ได้ประกาศว่าจะมีการเริ่ม ผลิตรถไฟฟ้า + เซลล์เชื้อเพลิง (FCEV) ในรถรุ่น Honda CR-V e:FCEV รุ่นปี 2025 ที่โรงงาน (PMC) ในรัฐโอไฮโอ อเมริกา

โดย Honda CR-V e:FCEV จะเป็นรถที่ใช้ขุมพลังแบบ FCEV เพียงรุ่นเดียวที่ผลิตในอเมริกา และเป็น FCEV ไฮโดรเจนที่ผลิตครั้งแรกในสหรัฐอเมริกาที่รวมระบบเซลล์เชื้อเพลิงแบบใหม่ที่ผลิตในสหรัฐฯ และสามารถชาร์จไฟได้ในรูปแบบปลั๊กอินไฮบริด

ซึ่ง “แพทริค แมคอินไทร์” หัวหน้าของโรงงาน PMC กล่าว “การผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเซลล์เชื้อเพลิงที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งสู่เป้าหมายระดับโลกของ Honda ในการบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนสำหรับผลิตภัณฑ์ของเรา”

นอกเหนือจากการผลิต Honda CR-V e:FCEV ในอเมริกาแล้ว ระบบเซลล์เชื้อเพลิงเจเนอเรชันถัดไปที่ขับเคลื่อนรุ่นนี้ยังถูกผลิตในสหรัฐอเมริกาที่ Fuel Cell System Manufacturing LLC ในเมืองบราวน์สทาวน์ รัฐมิชิแกน ซึ่งเป็นโรงงานผลิตร่วมทุนที่ก่อตั้งโดย Honda เอง และเจนเนอรัล มอเตอร์ส (GM) ระบบเซลล์เชื้อเพลิงใหม่ได้รับการพัฒนาร่วมกันโดย Honda และ GM เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่สูงขึ้นและการปรับแต่งที่เพิ่มขึ้น พร้อมประสิทธิภาพความทนทานเพิ่มขึ้น 2 เท่าและต้นทุนลดลง 2 ใน 3 เมื่อเทียบกับระบบเซลล์เชื้อเพลิงรุ่นก่อนหน้า

ที่มา automotiveev