เปิดตัว Volkswagen Golf GTI Clubsport 296 แรงม้า

Volkswagen ประกาศเปิดตัว Golf GTI Clubsport รุ่นใหม่ ซึ่งมีพื้นฐานมาจาก GTI ที่มีความแรงสูงถึง 296 แรงม้า แรงกว่ารุ่น Golf GTI ปรกติถึง 35 แรงม้า ซึ่งถือเป็นทางเลือกของแฟน ๆ ที่ชอบความแรงเป็นพิเศษ

ส่วนเครื่องยนต์จะยังคงเป็นสันดาปล้วน รหัส EA888 evo4 ความจุ 2.0L สี่สูบ และตามที่บอกว่ามันจะแรงถึง 296 แรงม้าพร้อม แรงบิดมหาศาลถึง 400 นิวตัน-เมตร เช่นเดียวกับรุ่นก่อน Golf GTI Clubsport ได้รับการอัปเกรดใหม่มาพร้อมกับระบบเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ 7 สปีด GTI และไม่มีเกียร์ธรรมดาให้เลือกแล้ว

Volkswagen Golf GTI Clubsport สามารถเร่งความเร็วจาก 0-164 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ถายใน 5.6 วินาทีเท่านั้น โดยจะจำกัดความเร็วไว้ที่ 268 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ทั้งสองรุ่นมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานพร้อมระบบช่วงล่างแบบใหม่ ที่มาพร้อมแชสซีแบบไดนามิก (DCC) แบบปรับได้ และมีการแต่งท่อไอเสียแบบ Akrapovič นอกจากนี้มาพร้อมจานเบรกที่หนาขึ้น และมีโหมดพิเศษที่ช่วยให้ขับขี่แบบสปอร์ตมาให้ใช้งาน ส่วนภายในมาหน้าจอสัมผัสขนาด 12.9 นิ้วที่ขนาดใหญ่ขึ้นสำหรับระบบ Infotainment ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่หมด

Volkswagen Golf GTI Clubsport ใหม่ฉลองการเปิดตัวสู่สาธารณะในสัปดาห์นี้ที่การแข่ง Nürburgring 24 Hours ก่อนที่จะวางจำหน่ายในยุโรปในปลายปีนี้ โฆษกของ Volkswagen ยืนยันว่า Clubsport รุ่นใหม่นี้จะไม่จำหน่ายในอเมริกาเหมือนกับรุ่นก่อน

ที่มา Motor1