BYD เปิดโชว์รูม EV แห่งแรกในรียาด ซาอุดีอาระเบีย

BYD ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำระดับโลกได้เปิดสาขาในรียาด ซาอุดิอาระเบีย โดยบริษัทกำลังดิ้นรนภายใต้ความสัมพันธ์ระหว่างจีน-สหรัฐฯ และภาษีศุลกากรที่เข้มงวด ทำให้ไม่สามารถเข้าสู่ตลาดสหรัฐฯ ได้

BYD opens first EV showroom in Riyadh

ร้าน BYD แห่งใหม่นำเสนอรถยนต์พลังงานใหม่ครบวงจรจากแบรนด์สำหรับผู้บริโภคในท้องถิ่น ผู้เข้าร่วมในพิธีเปิดได้รับอนุญาตให้ชมอย่างใกล้ชิดและทดลองขับรถยนต์ BYD พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด 3 รุ่น ยานพาหนะ ได้แก่ Han, BYD ATTO3 (หรือ Yuan PLUS) และ BYD Seal ผู้เข้าร่วมยังได้รับโอกาสในการทดลองขับรถปลั๊กอินไฮบริด 2 รุ่น ได้แก่ Qin PLUS และ Song PLUS

การเปิดตัวอย่างแข็งแกร่งของ BYD ในตลาด EV ของซาอุดีอาระเบียเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เหมาะสมและสอดคล้องกับเป้าหมายของรัฐบาลซาอุดีอาระเบียในการบรรลุความแพร่หลายของรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ 30% BYD จะทำงานร่วมกับ Al-Futtaim เพื่อพัฒนาระบบนิเวศของรถยนต์พลังงานใหม่และร่วมกันส่งเสริมการพัฒนาอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรม EV ในท้องถิ่น

แบรนด์ BYD เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกุมภาพันธ์ 2024 และได้รับการตอบรับเชิงบวกจากผู้บริโภคเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ NEV ในตลาดซาอุดีอาระเบีย รุ่นที่นำเสนอมาพร้อมกับการออกแบบที่โดดเด่นและประสิทธิภาพที่เป็นเลิศ ซึ่งสอดคล้องกับปรัชญาของ BYD

การวิจัยล่าสุดโดย Ipsos แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคชาวซาอุดิอาระเบียมากถึง 62% สนใจเทคโนโลยีล้ำสมัยของ BYD และแสดงความรักอย่างแรงกล้าต่อแบรนด์ การที่แบรนด์เข้าสู่ตลาดซาอุดีอาระเบียที่มีกำไรสูง ในขณะที่ BYD ยังคงอยู่นอกตลาดสหรัฐฯ

อ้างอิง Gizmochina