Xiaomi ไขข้อสงสัย: การชาร์จไร้สาย 50W ของ Xiaomi SU7 รู้สึกช้าจริงหรือไม่?

ผู้ใช้ Xiaomi SU7 ได้ถามบริษัทเมื่อเร็ว ๆ นี้ ว่าเหตุใดการชาร์จแบบไร้สาย 50W ของรถยนต์ในบางครั้งจึงรู้สึกช้า และแน่นอนว่าเจ้าหน้าที่ได้ออกมาไขข้อสงสัยแล้ว

Xiaomi SU7 มีแท่นชาร์จไร้สายที่มีกำลังไฟ 50W อย่างไรก็ตาม ตามข้อมูลอย่างเป็นทางการของบริษัท ความเร็วในการชาร์จจริงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น ความเข้ากันได้กับรุ่นโทรศัพท์ และสถานะของโทรศัพท์ระหว่างการชาร์จ

เพียง 15W สำหรับอุปกรณ์ที่มีโปรโตคอลการชาร์จ Qi ในขณะที่อุปกรณ์ Xiaomi สามารถเข้าถึง 50W
ซึ่งอาจรวมถึงปัจจัยต่าง ๆ เช่น อุณหภูมิ และกระบวนการเบื้องหลังที่กำลังดำเนินอยู่ นอกจากนี้ยังใช้ได้กับระบบชาร์จของโทรศัพท์อีกด้วย

เมื่อพูดถึงระบบชาร์จไร้สายที่ SU7 นำเสนอ ระบบดังกล่าวรองรับโปรโตคอลการชาร์จไร้สายที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ Qi และ Xiaomi

อุปกรณ์ Xiaomi ที่รองรับการชาร์จไร้สาย 50W และโปรโตคอลการชาร์จที่เป็นกรรมสิทธิ์ มีรายงานว่าสามารถรับพลังงานการชาร์จสูงสุด 50W บนแผ่นชาร์จไร้สาย Xiaomi SU7 อย่างไรก็ตาม เขาตั้งข้อสังเกตว่าXiaomi 13 Pro ใช้คอยล์ที่เล็กกว่าและสามารถรับการชาร์จแบบไร้สายได้ถึง 30W บนแท่นชาร์จไร้สายของ SU7

เขาเสริมว่าอุปกรณ์ Android อื่น ๆ ใช้โปรโตคอล Qi สำหรับการชาร์จแบบไร้สาย และ SU7 มีความเร็วในการชาร์จไร้สายเพียง 15W เท่านั้น เนื่องจาก อุปกรณ์ Apple ใช้ย่านความถี่เฉพาะของโปรโตคอล Q ดังนั้น SU7 จึงมีความเร็วในการชาร์จเพียง 7.5W เท่านั้น

การวางโทรศัพท์ในแท่นชาร์จอย่างไม่เหมาะสมโดยไม่ได้วางคอยล์ชาร์จทับกันโดยตรงจะขัดขวางการส่งพลังงานและความเร็วในการชาร์จโดยไม่คำนึงถึงยี่ห้อ / รุ่นของโทรศัพท์ และโปรโตคอลการชาร์จ เงื่อนไขเฉพาะนี้ยังเหมาะสมกับระบบชาร์จไร้สายทุกระบบอีกด้วย

อ้างอิง Gizmochina