default

Toyota ลงทุนเพิ่ม 8 พันล้านเหรียญ เสริมแกร่งโรงงานแบตเตอรี่ EV ในรัฐนอร์ธแคโรไลน่า

Toyota ประกาศการลงทุนใหม่ราว $8 พันล้าน ซึ่งจะเพิ่มงานใหม่ราว 3 พันงานที่ Toyota Battery Manufacturing North Carolina (TBMNC) รวมการลงทุนอยู่ที่ราว $13.9 พันล้าน และสร้างงานมากกว่า 5 พันงาน สนับสนุนวิธีการหลายเส้นทางของโตโยต้าขึ้นไปสู่การเปลี่ยนแปลงเป็นไฟฟ้าทั่วโลก

การลงทุนนี้เพิ่มความสามารถเพื่อสนับสนุนรถพลังไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ (BEV’s) และรถพลังไฟฟ้าแบบปลั๊กอินไฮบริด (PHEV’s) ไลน์ผลิตแบตเตอรี่ BEV/PHEV เพิ่ม 8 ไลน์จะถูกเพิ่มจากเดิม 2 ไลน์ รวมมีไลน์แบตเตอรี่ BEV/PHEV 10 ไลน์ นอกจากนี้ โรงงานจะมี 4 ไลน์แบตเตอรี่สำหรับรถพลังไฟฟ้าไฮบริด (HEVs) ด้วย การผลิตจะเพิ่มขึ้นในวิธีการแบ่งช่วงเวลา โดยมีไลน์เพิ่มเข้ามาจนถึง 2030 เพื่อมียอดการผลิตรวมมากกว่า 30GWh/ปี

เมื่อ 2021 โตโยต้า ร่วมกับ Toyota Tsusho (โตโยต้า สึโช) ประกาศจุดหมายใหม่ที่ลิเบอร์ตี้ด้วยการลงทุนเบื้องต้น $1.29 พันล้าน สำหรับการผลิตแบตเตอรี่ และการสร้างงานใหม่ 1,750 งาน ด้วยการประกาศครั้งนี้ Toyota North Carolina เสริมสร้างตำแหน่งในฐานะศูนย์กลางของการผลิตแบตเตอรี่ประจุลิเธี่ยมในอเมริกาเหนือ โดยรวม ศูนย์นี้จะขยายไปถึง 7 ล้าน ตร.ฟุต เทียบเท่า สนามอเมริกันฟุตบอล 121 สนามของการผลิตแบตเตอรี่

ผู้บุกเบิกในรถพลังไฟฟ้า โตโยต้าได้ส่งรถไฮบริด, PHEV, FCEV และ BEV มากกว่า 24.6 ล้านคันสู่ถนนทั่วโลก ภายใน 2025 บริษัทวางแผนมีตัวเลือก EV ให้เลือกสำหรับรถโตโยต้าและเล็กซัสทุกรุ่นทั่วโลก

Toyota