Hyundai เซ็น MoU มหาลัยลอนดอน ร่วมวิจัยเทคโนโลยีคาร์บอนเป็นกลาง

Hyundai Motor Company ประกาศพาร์ทเนอร์กับ University College London (UCL) มหาลัยระดับโลกเพื่อร่วมวิจัยเทคโนโลยีในอนาคตด้านคาร์บอนเป็นกลาง

Hyundai Motor เซ็น MOU ด้าน “ความร่วมมือในสาขาการวิจัยพัฒนาเพื่อการผลิตไฮโดรเจน, เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน และ เทคโนโลยีการเปลี่ยนเป็นไฟฟ้า” กับ UCL

เพราะทั้งเกาหลีใต้กับ UK ตั้งใจบรรลุคาร์บอนเป็นกลางภายใน 2050 ฮยอนเดตั้งใจขับเคลื่อนการพัฒนาของเศรษฐกิจไฮโดรเจนและการตระหนักถึงระบบนิเวศการเคลื่อนไหวอนาคตที่ยั่งยืนผ่าน MOU ฉบับนี้กับการวิจัยพัฒนาที่ดำเนินต่อไปของเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ฮยอนเด กับ UCL จะร่วมกันวิจัยเทคโนโลยีการเคลื่อนไหวอนาคตเพื่อตระหนักถึงคาร์บอนเป็นกลางในด้านการผลิตไฮโดรเจน, เซลล์เชื้อเพลิง และการเปลี่ยนเป็นไฟฟ้า ทั้งสองคาดหวังถึงความร่วมมือการวิจัยด้านวัตถุชั้นสูง, เทคโนโลยีกรรมสิทธิ์ และเทคโนโลยีอุตสาหกรรมพื้นฐานให้เกิดขึ้นได้เช่นกัน

ฮยอนเดตั้งใจเสริมสร้างความร่วมมือกับ UCL ด้านโครงการวิจัยลดคาร์บอนร่วมกันต่าง ๆ ต่อยอดจากพันธกิจของบริษัทเพื่อบรรลุคาร์บอนเป็นกลางภายใน 2045

เพื่อให้บรรลุนั้น ฮยอนเดวางแผนขาย EV ไร้มลพิษเท่านั้นภายใน 2040 ตามตลาดใหญ่ เริ่มจากยุโรป 2035 และเปลี่ยนอุปสงค์กระแสไฟฟ้า 100% ของการทำการทั่วโลกเป็นพลังงานหมุนเวียนภายใน 2045

Hyundai