BMW สร้างโรงประกอบแบตเตอรี่ไฟแรงสูงที่โรงงานเม็กซิโกสำหรับรถ Neue Klasse

BMW Group Plant San Luis Potosí กำลังเตรียมตัวสำหรับการผลิตรถ Neue Klasse (นอยเอ้อ คลาสเซ่อ/นิว คลาส) การก่อสร้างของโรงประกอบแบตเตอรี่ไฟแรงสูงท้องถิ่นเริ่มแล้ว พร้อมกับโครงการขยายตัวสำหรับ อู่ตัวถัง, พื้นที่ประกอบ และ โลจิสติกส์ จะใช้เงินรวม 800 ล้านยูโรลงทุนกับการขยายแหล่งผลิตในเม่ฆิโก

รถชุด Neue Klasse จะถูกผลิตในเม่ฆิโกตั้งแต่ 2027 รถ Sports Activity Vehicle (SAV) จะเปิดตัวที่โรงงานใหม่ BMW Group Plant Debrecen ในฮังการี ในฐานะรถดัดแปลงตัวแรกของ Neue Klasse ปลายปี 2025 ขณะที่รุ่นซีดานจะเร่งให้เสร็จในมิวนิคใน 2026 ปีต่อมา ความจุการผลิตเสริมจะเติมเข้าไปที่เม่ฆิโก เบื้องต้นกับรถ SAV ศูนย์ประกอบแบตเตอรี่ไฟแรงสูงแห่งอนาคตที่โรงงานซาน หลุยส์ โปโตซี่ ที่มีพื้นที่มากกว่า 80,000 ตร.ม. เป็นสิ่งสำคัญเพื่อรวมรถ Neue Klasse เข้าไปในแหล่งผลิต

เช่นเดียวกับการเพิ่มศูนย์ประกอบแบตเตอรี่ โรงงานซาน หลุยส์ โปโตซี่ มีการเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ ด้วย อู่ตัวถังจะกว้างขึ้นสูงสุด 20,000 ตร.ม. รวมพื้นที่มากกว่า 90,000 ตร.ม. พื้นที่ประกอบกับโลจิสติกส์ขยายเพิ่มเกือบ 10,000 ตร.ม. เช่นกัน

โรงงาน BMW Group ใน ซาน หลุยส์ โปโตซี่ เริ่มการผลิตเมื่อ 2019 มีพนักงานราว 3,700 ตอนนี้ผลิต BMW 3 Series Sedan, BMW 2 Series Coupé และ BMW M2 เพื่อตลาดทั่วโลก

BMW