GAC Aion กำลังส่งออกไปยังทาจิกิสถานและเนปาล

แบรนด์ Aion ของ GAC เปิดตัว Aion V เจเนอเรชันที่สองที่งาน Beijing Auto Show รถคันนี้ได้รับการออกแบบมาเป็นรุ่นระดับโลกโดยเฉพาะและประกาศแผนการของแบรนด์ที่จะเริ่มส่งออก อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าการส่งออกได้เริ่มใช้โมเดลที่มีอยู่ของ Aion กับรถยนต์ที่ส่งถึงทาจิกิสถานและเนปาลแล้ว ภายในสิ้นปีนี้แบรนด์น่าจะขยายไป 10 ประเทศ

GAC Aion reaches Tajikistan and Nepal

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พิธีเปิดระหว่าง GAC Aion, Tajikistan ECO Taxi และ CJSC เปิดตัวฐานการส่งออก GAC Central Asia ภายในงาน GAC ส่งมอบรถยนต์ Aion Y ล็อตแรกจำนวน 1,000 คัน ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ GAC Aion ส่งออกไปยังทาจิกิสถานอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าในปีที่แล้วมีการส่งมอบรถยนต์ 3,300 คันให้กับ Tajikistan ECO Taxi และ CJSC ซึ่งเป็นการนำเข้ารถยนต์พลังงานใหม่ที่ใหญ่ที่สุดในทาจิกิสถาน

แผนของ GAC สำหรับ Aion ตั้งเป้าให้มีการจัดตั้งฐานการผลิตและการตลาดระดับโลก 7 แห่ง ครอบคลุมเอเชียกลาง เอเชียตะวันตก เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อเมริกา แอฟริกา และยุโรปภายในสองปีข้างหน้า ฐานเอเชียกลางในทาจิกิสถานดูเหมือนจะเป็นฐานแรกและจะใช้เพื่อสร้างช่องทางในประเทศ แผนการเรียกร้องให้มีบริษัทย่อยในอุซเบกิสถานก็เป็นส่วนหนึ่งของแผนการแผ่ขยายจากตลาดทาจิกิสถาน

นอกจากนี้ ยังมีการประกาศว่า GAC Aion จะเข้าสู่ตลาดเนปาลด้วย ขณะนี้ Aion ได้เปิดโชว์รูมแห่งแรกในเมืองกาฐมาณฑุ ซึ่งเป็นโชว์รูมในต่างประเทศแห่งแรกของแบรนด์ ในงานแถลงข่าวที่เมืองกาฐมาณฑุ GAC ประกาศว่ารุ่นแรกที่จะวางจำหน่ายคือ Aion Y

เอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีส่วนอย่างมากในแผนของ GAC สำหรับแบรนด์นี้ โดยขณะนี้โรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศไทยและอินโดนีเซียอยู่ระหว่างการก่อสร้าง และ Aion จะจัดตั้งบริษัทย่อยในประเทศไทยด้วยเช่นกัน

แบรนด์ Aion ได้สร้างการพัฒนาและการผลิตองค์ประกอบไฟฟ้าหลัก 3 ประการในรถยนต์ของบริษัทอย่างครบวงจร ซึ่งรวมถึงแบตเตอรี่ด้วย นอกจากนี้ยังมีห่วงโซ่อุตสาหกรรมแบบปิดซึ่งครอบคลุมทุกอย่างตั้งแต่วัตถุดิบ การวิจัยและพัฒนา การผลิต ไปจนถึงการรีไซเคิลแบตเตอรี่เมื่อสิ้นสุดอายุการใช้งาน

อ้างอิง CarNewsChina.com