โฆษณารถ Jeep Wagoneer EV รุ่นแรก โชว์การแข่งกัน Tesla

หลังจากเป็นรถต้นแบบในที่สุด Jeep Wagoneer S ในที่สุดก็จะมีการเปิดตัวในวันที่ 30 พฤษภาคม 2024 และนับเป็นรถไฟฟ้าคันแรกของ Jeep ที่วางขายในสหรัฐฯ และล่าสุดมีการปล่อยคลิปโฆษณา Jeep Wagoneer S ที่ขิงด้วยการโชว์การแข่งกับ Tesla ด้วย

โดยในคลิป Jeep Wagoneer S จะแข่งกับ Tesla Model Y Performance แน่นอว่า Wagoneer S ชนะไปโดยใช้เวลาเพียง 3.4 วินาทีในการเร่งความเร็วถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งน้อยกว่า Model Y Performance และ Trackhawk เพียง 0.1 วินาทีซึ่งในคลิปวิดีโอ เป็นการแข่งในสนาม วิลโลว์สปริงส์ในแคลิฟอร์เนีย

ส่วนสเปก Wagoneer S มีกำลัง 600 แรงม้า อย่างไรก็ตามตัวเลขแรงม้านี้เป็นรุ่นต้นแบบก่อนการผลิต ดังนั้นเวอร์ชันสุดท้ายที่จำหน่ายให้กับลูกค้าอาจมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย และสเปกของระยะทางการวิ่งต่อการชาร์จมีการคาดว่าจะวิ่งได้ 482 กิโลเมตร ซึ่งมากกว่า Model Y ด้วย อย่างไรก็ตามยังไม่มีการเปิดสเปกของแบตในตอนนี้

นอกจากนี้ข่าวของสเปกที่หลุดออมาคือ Wagoneer S มาพร้อมมอเตอร์คู่ ขับเคลื่อนสี่ล้อ และอาจมีรุ่นที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์สันดาปด้วน แม้ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มที่เน้น EV เป็นหลักก็คตาม เพราะ CEO ของ Jeep ได้กล่าว่า ทางค่ายจะทำตลาดหมดไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้าหรือเครื่องสันดาป

ที่มา Motor1