เปิดตัว Zhiji L6 ซีดานไฟฟ้ารุ่นที่สอง อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม เริ่มต้นที่ 1.02 ล้านบาท

Zhiji Motors เปิดตัวรถยนต์ซีดานไฟฟ้ารุ่นที่สอง รถ L6 คันนี้เต็มไปด้วยเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม โดย L6 มี 5 รุ่นให้เลือก โดยมีช่วงระดับสมรรถนะและราคาที่แตกต่างกัน เริ่มต้นที่ 199,900 หยวน (ประมาณ ฿1,02x,xxx)

Zhiji L6 A Feature-Packed Electric Sedan

L6 มีความยาวเกือบ 5 เมตร มีการตกแต่งภายในที่กว้างขวางพร้อมหลังคาแบบพาโนรามาและกระจกสองชั้น สี่ประตูแบบไม่มีเสียง มีทั้งหมด 7 สี รวมถึงเฉดสีพิเศษจากความร่วมมือที่เรียกว่า “Nevis Blue”

L6 เปิดตัวระบบแชสซี “Skin Lizard” เป็นครั้งแรกในจีน ระบบอัจฉริยะนี้จัดการความอิสระของรถทั้ง 6 องศา ช่วยให้สามารถบังคับรถแบบ “เดินปู” และมีรัศมีวงเลี้ยวที่แคบ (น้อยกว่า 5 เมตร) เทคโนโลยีนี้อ้างว่าช่วยเพิ่มการจอดรถ เสถียรภาพ และการหลบหลีกฉุกเฉิน

ภายใน L6 มีสามหน้าจอ พร้อมจอแสดงผลหลักขนาดใหญ่ 26.3 นิ้ว และหน้าจอควบคุมแนวตั้ง 10.5 นิ้ว รถมีคุณสมบัติช่วยเหลือผู้ขับขี่ เช่น การจอดรถอัตโนมัติ และระบบช่วยเหลือในการขับขี่บนทางหลวง นอกจากนี้ ยังมี “ระบบ ISC smart light language รุ่นใหม่” ที่แสดงข้อความ เช่น “การขับขี่อัตโนมัติ” เพื่อเพิ่มความปลอดภัย

L6 มาในรูปแบบขับเคลื่อนล้อหลังและขับเคลื่อนสี่ล้อ โดยนำเสนอตัวเลือกแบตเตอรีแบบดั้งเดิม 3 แบบที่มีพิสัยเกิน 650 กม. และตัวเลือก แบตเตอรีโซลิดสเตต “Lightyear” ที่ล้ำสมัยพร้อมพิสัยเป้าหมาย 1,000 กม. (CLTC) แบตเตอรีนี้มีการชาร์จที่รวดเร็วเป็นพิเศษ เข้าถึงระยะทาง 400 กม. ในเวลาเพียง 12 นาที ตัวเลือกด้านกำลังมีตั้งแต่มอเตอร์ตัวเดียวที่มีกำลัง 216 กิโลวัตต์ ไปจนถึงมอเตอร์คู่ที่มีกำลังรวม 579 กิโลวัตต์ ทำให้สามารถเร่งความเร็ว 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 2.74 วินาทีเท่านั้น

อ้างอิง Gizmochina