เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เตรียมเปิดตัว New Continental GT โฉมใหม่ ขุมพลังเครื่องยนต์ V8 Hybrid มิถุนายนนี้

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เตรียมเปิดตัว New Continental GT เจเนอเรชั่นที่ 4 ในเดือนมิถุนายนนี้ สำหรับ New Continental GT โฉมใหม่ จะมากับขุมพลัง V8 Hybrid รุ่นแรกจาก เบนท์ลีย์ ซึ่งถือเป็นเครื่องยนต์แบบ Ultra Performance Hybrid รุ่นใหม่ล่าสุดของแบรนด์

New Continental GT ติดตั้งเครื่องยนต์ V8 แบบ Ultra Performance Hybrid ผลิตพละกำลังได้มากกว่า 782 แรงม้า และแรงบิดระดับ 1,000 นิวตันเมตร เสริมด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ที่มีพิสัยการเดินทางกว่า 80 กิโลเมตร พร้อมอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ต่ำกว่า 50 กรัม/กิโลเมตร (มาตรฐาน WLTP)

ซึ่งทำให้ New Continental GT ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับ เบนท์ลีย์ ที่ไม่เพียงแต่จะเป็นอัครยนตรกรรมบนท้องถนนที่ทรงสมรรถนะ และมีประสิทธิภาพในการขับขี่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ 105 ปี ของแบรนด์เท่านั้น แต่ยังเป็นอัครยนตรกรรมที่มีความยั่งยืนที่สุด ในขณะที่ยังคงรักษามาตรฐานด้านงานฝีมืออันหรูหรา ด้วยวัสดุที่ดีเยี่ยมในแบบฉบับของอัครยนตรกรรม เบนท์ลีย์ ไว้เป็นอย่างดี

อัครยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้โฉมใหม่ มาพร้อมกับเทคโนโลยีแชสซี เจเนอเรชั้นล่าสุด และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบแอคทีฟ พร้อมด้วยระบบการกระจายแรงบิด, ระบบบังคับเลี้ยวแบบ 4 ล้อ, เฟืองท้ายแบบอิเล็กทรอนิกส์, ระบบควบคุมการโคลงตัวแบบแอคทีฟ ด้วยไฟฟ้าขนาด 48 โวลต์ และแดมเปอร์วาล์วคู่ใหม่ ซึ่งการออกแบบใหม่ และชุดเทคโนโลยีใหม่ จะช่วยเติมเต็มให้กับอัครยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้เจเนอเรชั่นล่าสุด พร้อมกำหนดนิยามใหม่ให้แก่ เบนท์ลีย์

สำหรับรุ่น Continental GT เปิดตัวครั้งแรกในปี 2545 ซึ่งถือเป็นการกลับมาอีกครั้งของ เบนท์ลีย์ โดยการกลับมาในครั้งนั้น ได้พลิกโฉมธุรกิจกระตุ้นยอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 10 เท่า และได้สร้างนิยามใหม่ให้กับ เบนท์ลีย์ จวบจนปัจจุบัน สำหรับการออกแบบ และสมรรถนะของรถได้รับแรงบันดาลใจจากรถยนต์ เบนท์ลีย์ รุ่นคลาสสิก R Type Continental ในปี2495 ซึ่งเป็นรถยนต์แบบ 4 ที่นั่ง ที่เร็วที่สุดในโลก ในขณะนั้น และได้สร้างบรรทัดฐานใหม่ของรถยนต์แบบแกรนด์ทัวริ่งสุดหรูแห่งยุค สำหรับการเดินทางระยะไกลข้ามทวีป จนเป็นที่มาของชื่อ Continental GT ตัวถังรถได้ถูกออกแบบขึ้น ด้วยการนำเอาเส้นสาย 3 เส้นหลักมารังสรรค์ อันได้แก่ เส้นสายแห่งพลัง, เส้นสายที่เน้นสัดส่วนบั้นท้าย และเส้นสายที่โค้งรับตามแนวหลังคา

Continental GT ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลา 4 ปี ด้วยตัวเลขยอดขายที่เพิ่มขึ้นจาก 1,000 คัน เป็นมากกว่า 10,000 คัน สำหรับ Continental GT เจเนอเรชั่นที่ 2 ได้เปิดตัว ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสในปี 2553 โดยเริ่มมีคำสั่งจอง ตั้งแต่เดือนตุลาคม และเริ่มต้นส่งมอบในช่วงต้นปี 2554 และ Continental GT เจเนอเรชั่นที่ 2 มาพร้อมกับเครื่องยนต์รุ่น W12 ก่อนจะตามมาด้วยเครื่องยนต์รุ่น V8 ขนาด 4.0 ลิตรใหม่ ที่เปิดตัวในปี 2555 และตามมาด้วยการเปิดตัว Continental GT เจเนอเรชั่นที่ 3 ในปี 2561 ที่มาพร้อมกับแพลตฟอร์มใหม่, เครื่องยนต์รุ่นใหม่, ระบบกันสะเทือนแบบใหม่, ระบบไฟฟ้ารุ่นใหม่ ตลอดจนเทคโนโลยีใหม่การออกแบบภายใน และภายนอกใหม่ ซึ่งได้กำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับอัครยนตรกรรมแกรนด์ทัวริ่งที่หรูหรารุ่นนี้

ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา Continental GT ได้ทำลายสถิติด้านความเร็ว และได้ชนะการแข่งขันชิงแชมป์ และการแข่งขันแบบเอนดูรานซ์ทั่วโลก ซึ่งรุ่น Continental GT เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 2 ของ เบนท์ลีย์ รองจากรุ่น Bentayga และมียอดขายเป็นหนึ่งในสาม โดยในต้นปีหน้า Continental GT คันที่ 100,000 จะถูกรังสรรค์ขึ้น ณ โรงงาน เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เมืองครูว์ ประเทศอังกฤษ

สำหรับการเปิดราคาอย่างเป็นทางการ และการเปิดรับคำสั่งจองโดยผู้นำเข้า และตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้า และตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ เบนท์ลีย์ อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จะประกาศให้ทราบอีกครั้งในช่วงไตรมาสที่ 3