Mini Cooper JCW ตัวแรงรุ่นใหม่จะลงแข่ง 24 Hours of Nürburgring ปีนี้

นับตั้งแต่ Mini Cooper EV ใหม่เปิดตัวเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว แฟน ๆ Mini ต่างตั้งตารอคอย Mini John Cooper Works (๋JCW) รุ่นพิเศษตัวแรง ที่ Mini ยังไม่เปิดตัวจนกว่าจะถึงช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ แต่เราจะได้เห็นรถที่ติดสติกเกอร์ลายพรางเป็นครั้งแรกในการแข่งขัน 24 Hours of Nürburgring ปีนี้

Mini ยังไม่เปิดเผยข้อมูลโดยละเอียดของสเปก แต่ยืนยันว่า Mini John Cooper Works จะมีทั้งแบบสันดาป และ EV ล้วน และไม่มีการเปิดจำนวนแรงม้าออกมา อย่างไรก็ตามหากเทียบกับ Mini รุ่ Cooper SE มีกำลัง 214 แรงม้า ทำให้ลือว่า JWC น่าจะมีแรงม้าสูงมากถึง 250 แรงม้า

และ Mini John Cooper Works น่าจะทำตลาดรถสันดาปในตลาดโลก และจะเริ่มผลิตรุ่นไฟฟ้าล่วนในสหราชอาณาจักร ส่วนภาพ JCW ที่หลุดออกมาจะเป็นภาพของรถ Mini รุ่นพิเศษที่ยังคงพรางตัวด้วยสติกเกอร์สีแดงขาว ที่เป็นสีคลาสสิกของรถ Mini

และเนื่องจาก Mini JCW จะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2024 และคาดว่าจะวางขายในปี 2025 โดยราคาคาดว่าจะเริ่มต้นประมาณ 40,000 เหรียญ ส่วนการแข่งขัน 24 Hours of Nürburgring จะเริ่มต้นในวันที่ 1 มิถุนายน และเราจะได้เห็น Mini JCW รุ่นที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปร่วมแข่งขันด้วย

ที่มา Motor1