Great Wall Motors เผยความก้าวหน้าด้านแบตเตอรีโซลิดสเตตและเทคโนโลยีการชาร์จแบบ Ultra-Fast

Great Wall Motors (GWM) ประกาศความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการพัฒนาแบตเตอรีโซลิดสเตทและเทคโนโลยีการชาร์จแบบ Ultra-Fast

แบตเตอรีโซลิดสเตตต่างจากแบตเตอรีลิเธียมไอออนในปัจจุบันตรงที่ใช้วัสดุแข็งแทนอิเล็กโทรไลต์เหลวในแบตเตอรีลิเธียมไอออน นั่นหมายความว่าแบตเตอรีโซลิดสเตตมีความหนาแน่นของพลังงานสูงกว่าอย่างเห็นได้ชัดและชาร์จได้เร็วกว่าแบตเตอรีลิเธียม

แบตเตอรีโซลิดสเตตให้ความเสถียรที่ดีกว่าในเรื่องความร้อน จึงมีโอกาสน้อยที่จะเกิดความร้อนสูงเกินไปและอาจทำให้เกิดเพลิงไหม้ซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดซ้ำกับแบตเตอรีลิเธียมไอออนอยู่เสมอ แบตเตอรีเหล่านี้คาดว่าจะมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นในช่วงอุณหภูมิที่กว้างขึ้น รวมถึงในสภาพอากาศหนาวเย็น

GMW กำลังเพิ่มความเร็วในการชาร์จผ่านการพัฒนาเทคโนโลยีการชาร์จแบบ Ultra-Fast เซลล์แบตเตอรีซูเปอร์ชาร์จ GMW 4C คาดว่าจะเพิ่มระยะได้สูงสุดถึง 500 กม. ด้วยการชาร์จเพียง 10 นาที สิ่งนี้มีผลกระทบเชิงบวกอย่างมากต่อการเดินทางด้วยรถยนต์ EV ระยะไกล เนื่องจากช่วยลดเวลาได้อย่างแท้จริง

GMW กำลังพัฒนาเซลล์ 6C ที่จะช่วยลดเวลาในการชาร์จเพิ่มเติม คาดว่าแบตเตอรีโซลิดสเตตของ GMW และผลิตภัณฑ์ชาร์จแบบ Ultra-Fast จะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ เทคโนโลยีเหล่านี้จะเปิดตัวใน Tank 800 SUV ภายในสิ้นปี 2024 นอกจากนี้ รถซีดาน GMW Lightning Cat จะได้รับการปรับปรุงใหม่ในปลายปีนี้ และอาจรวมเทคโนโลยีแบตเตอรีล่าสุดของ GMW เข้าด้วยกัน

อ้างอิง Gizmochina