เกิดเพลิงไหม้โชว์รูม BYD ในจีนอีกครั้ง นับเป็นครั้งที่ 10 ในรอบ 3 ปี

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งใหญ่เมื่อคืนนี้ที่โชว์รูม BYD ในประเทศจีน จนโชว์รูมเหลือเพียงโครงสร้างของอาคาร และรถ EV ของ BYD ได้เสียหายจำนวนหนึ่ง อย่างไรก็ตามโชคดีที่ไม่มีใครเสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้

วิดีโอที่แชร์ทางออนไลน์แสดงให้เห็นกลุ่มควันขนาดใหญ่ลอยอยู่บนท้องฟ้าเหนือโชว์รูม ขณะที่เปลวไฟสะท้อนจากกลุ่มควันที่เพิ่มขึ้น และมีเสียงของระเบิดดังออกมา

เหตุเพลิงไหม้เริ่มต้นเมื่อเวลา 00.32 น. ในเมืองชิงโข่ว มณฑลฝูเจี้ยน และมีรถดับเพลิง 7 คันถูกส่งไปยังที่เกิดเหตุ โดย ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่าเปลวไฟลุกลามรุนแรงเกินกว่าที่นักดับเพลิงจะเข้าใกล้เมื่อมาถึงครั้งแรก แต่สามารถควบคุมเพลิงได้ภายในเวลา 01.18 น.

แม้ว่ารายงานในช่วงต้นจะระบุว่ารถไฟฟ้าในโชว์รูมเกิดเพลิงไหม้ แต่ BYD ระบุว่าได้ตรวจสอบ สาเหตุของเพลิงไหม้แล้ว และพบว่าไม่มีความผิดปกติในแบตเตอรี่ของยานพาหนะที่อยู่ในโชว์รูม ทำให้สาเหตุของไฟไม้ไม่ได้เกิดจากรถที่จอดอยู่โชว์รูม

โดย BYD ได้ประกาศว่าจะ ให้ความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในขณะที่พวกเขาตรวจสอบแหล่งที่มาของเพลิงไหม้ แม้ว่า BYD จะมั่นใจในความปลอดภัยว่าไม่ใช่สาเหตุของไฟไหม้ แต่ ตามรายงานของ NTDTV นี่เป็นเหตุเพลิงไหม้โชว์รูมเป็นครั้งที่ 10 ที่นับตั้งแต่ปี 2021

ในรายงานยังอ้างอิงถึงเหตุการณ์เพลิงไหม้ก่อนหน้านี้ ที่เกี่ยวข้องกับรถบรรทุกที่กำลังขนส่งรถ EV ของ BYD ซึ่งรวมถึงเหตุการณ์หนึ่งในเดือนเมษายน 2024 และอีกเหตุการณ์หนึ่งในวันที่ 1 พฤษภาคม 2024 ซึ่งก็รอดูว่าทาง BYD จะมีการแถลงอะไรเพื่อตอบโต้กับข่าวนี้

ที่มา carscoops