Mitsubishi เปิดแผนงาน Momentum 2030 โชว์ภาพเงารถที่จะวางขายเร็ว ๆ นี้

ข่าวดีสำหรับแฟน ๆ Mitsubishi เพราะเป็นที่รู้กันว่าพักหลังรถที่ออกมาวางขายไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าที่ควร แต่ดูเหมือนว่าทางค่ายเตรียมแผนงานใหม่ที่จะทำตลาดในอนาคตล้ว

โดย Mitsubishi ได้เปิดแผนงาน Momentum2030 พร้อมกับเปิดตัวภาพเงาของรถรุ่นที่จะทำตลาดในอีก 1-5 ปีต่อจากนี้

แผนงานนี้ Mitsubishi ยังคงเดินหน้าต่อไปด้วยการผสมผสานระหว่างรถไฟฟ้า รถพลังงานไฮบริด, ปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) และแบตเตอรี่ไฟฟ้า (BEV) อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่ได้ละทิ้งเครื่องยนต์สันดาปภายใน (ICE) ดังนั้นผู้บริโภคจึงสามารถคาดหวังถึงกลุ่มยานยนต์ที่มีความสมดุลมากขึ้น และเพื่อป้องกันความผันผวนของตลาด เพราะทาง Mitsubishi ยังไม่ทำตลาดไฟฟ้าล้วนทั้งหมดในอนาคต

ส่วนหนึ่งของแผนงานที่ได้รับการเปิดเผยแล้ว ย้อนกลับไปในเดือนมีนาคม โดย Mitsubishi จะผลิตรถร่วมกับNissan รวมถึงรถยนต์ไฟฟ้าใหม่และรถกระบะขนาดกลางที่พัฒนาร่วมกันที่จะผลิตในประเทศเม็กซิโก และจากภาพจะเห็นรถทั้งหมด 7 คัน ที่จะแบ่งออกเป็นรถ EV 100%, Plug-in Hybrid, Hybrid (HEV) ซึ่งจากเงาของภาพมีคนคาดเดาว่ามันคือ Mitsubishi Outlander รุ่นใหม่ด้วย นอกจากนี้ยังมีรถที่จะใช้โครงสร้างเดียวกับ Nissan Leaf รุ่นใหม่ ที่จะใช้ชื่อรุ่น Mitsubishi Delica ด้วย ซึ่งทั้งหมดเป็นการคาดเดาจากเงาของภาพก็ต้องไปดูกันว่าจะเป็นไปตามที่คาดหรือไม่

และข่าวดีหรับตลาดใน อเมริกา และแคนาดา เพราะจะมีรถยนต์ Mitsubishi รุ่นใหม่ที่จะได้รับการปรับโฉมใหม่ทั้งหมด ซึ่งจะเปิดตัวในแต่ละปีระหว่างปีงบประมาณ 2026 ถึงปีงบประมาณ 2030

เพื่อรองรับการเติบโต มิตซูบิชิวางแผนที่จะเพิ่มจำนวนตัวแทนจำหน่าย ปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่ายประมาณ 233 แห่งในสหรัฐอเมริกาและ 97 แห่งในแคนาดา เพื่อเป้าหมายทำให้ผู้บริโภครู้จักกับแบรนด์มากขึ้น

ที่มา Topspeed / mitsubishicars