Volkswagen ID.7 จะมีเบาะนั่งพรีเมี่ยมตัวใหม่ ergoActive

ความสบายในการเดินทางที่ลงตัวเคยเป็นหนึ่งในเป้าหมายที่สำคัญสุดระหว่างการพัฒนา Volkswagen ID.7 รถพลังไฟฟ้ารุ่นแรกสำหรับกลุ่มรถขนาดกลางระดับบน เบาะนั่งพรีเมี่ยมใหม่ ergoActive ที่มาเป็นอุปกรณ์เสริม ซึ่งได้รับการรับรองจากโครงการ German Campaign for Healthier Backs (AGR) มีส่วนสำคัญมากต่อความสบายที่โดดเด่นนี้ แถวเบาะหน้าผสานความสบายเข้ากับนวัตกรรมโปรแกรมนวด, แอร์อัตโนมัติ และฟังก์ชั่นการเปิดใช้งานขั้นสูงสำหรับกลุ่มกล้ามเนื้อในส่วนหลังกับเชิงกราน

ขณะที่พวกเขากำลังออกแบบเบาะนั่งรุ่นใหม่สำหรับ ID.7 ทีมวิศวกร Volkswagen ทำงานร่วมกับทีมมืออาชีพจาก AGR ในการร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกกับกล้ามเนื้อ, นักกายภาพบำบัด และนักวิทยาศาสตร์การกีฬาจาก AGR พวกเขาได้จัดการเพื่อสร้างเบาะแถวหน้าของ VW ซึ่งทำงานกับเชิงกรานและหลัง นอกจากหมอนหนุนอากาศ 10 ตัวที่ใช้สำหรับการนวดเฉพาะจุดด้วยแรงดันในพนักหลังแล้ว เรื่องนี้เกิดขึ้นได้ด้วยหมอนหนุนอากาศ 2 ตัวในเบาะ หมอนหนุนเหล่านี้ทำงานแทนที่กัน และร่วมกับฟังก์ชั่นนวด สามารถคลายอาการตึงและช่วยผู้โดยสารจากการนั่งตำแหน่งเดิมนานเกินไปได้

ด้วยแถวเบาะหน้าใหม่ ID.7 สร้างมาตรฐานใหม่ในกลุ่มรถขนาดกลางระดับบน
นอกจากฟังก์ชั่นนวดเชิงกรานที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว เบาะพรีเมี่ยมใหม่ ergoActive ยังเสนอการนวดเฉพาะจุดด้วยแรงดันอากาศเช่นกัน ช่วยผ่อนคลายและนวดกล้ามเนื้อหลัง หมอนหนุนอากาศ 5 ตัว 2 แถวถูกใช้เพื่อทำงาน ขั้นตอนโปรแกรมโดยเฉพาะ ใช้เวลาระหว่าง 10-30 นาที เปิดฟังก์ชั่นนวดให้สามารถตั้งค่าตามความต้องการคนใช้ได้ ระบบปรับเบาะ 12 ทิศด้วยไฟฟ้ากับระบบปรับความลึกเบาะ 2 ชั้นด้วยมือพร้อมระบบช่วยต้นขา ช่วยผู้โดยสารหาตำแหน่งเบาะที่ชื่นชอบ ฟังก์ชั่นการจำทำให้บันทึกตำแหน่งเบาะได้เช่นกัน

ช่วยให้รู้สึกสดชื่นและตื่นตัวในการเดินทาง
เบาะพรีเมี่ยม ergoActive เสนอระบบปรับอากาศที่เปลี่ยนแปลงได้ ซึ่งควบคุมหมอนหนุนเบาะกับพนักหลังให้แยกอากาศจากกัน เบาะจึงสามารถอุ่นร้อนกับระบายอากาศทีละส่วนได้ การปฏิสัมพันธ์ระหว่างฟังก์ชั่นเหล่านี้ทำให้ เป็นครั้งแรก อุณหภูมิที่ต้องการของผู้ใช้แต่ละคนสามารถสร้างได้ตามอิสระในโหมดอัตโนมัติ เกิดขึ้นได้จาก ระดับอุณหภูมิกับความชื้นในพื้นที่สัมผัสระหว่างเบาะกับผู้โดยสาร และเทียบกับปัจจัยที่เกี่ยวกับอากาศอื่น ๆ กับการตั้งค่าที่เลือก จากนั้นข้อมูลนี้ถูกใช้เพื่อคำนวณอากาศที่ลงตัวแต่ละแบบ นอกจากโหมดอัตโนมัติ ผู้ใช้สามารถเลือกระบบอากาศอัจฉริยะได้ 3 แบบคือ อุ่น แห้ง หรือ เย็น ฟังก์ชั่นอุ่นร้อนกับหล่อเย็นซึ่งติดกับร่างกายแบบนี้สามารถช่วยเพิ่มการเป็นอยู่ที่ดีของผู้โดยสารได้ พลังงานที่ต้องใช้ในกระบวนการนี้น้อยกว่าพลังงานที่ปรับอุณหภูมิของภายในรถทั้งคัน

ฟังก์ชั่นควบคุมง่าย
จำนวนของตัวเลือกต่าง ๆ มีให้ใช้สำหรับใช้เบาะพรีเมี่ยม ergoActive เริ่มจาก ฟังก์ชั่นตั้งค่าสามารถคุมโดยตรงได้ด้วยปุ่มบนเบาะ นอกจากนี้ หน้าจอระบบ infotainment สามารถใช้งานเพื่อเปิดโปรแกรมสำหรับเบาะพรีเมี่ยม ergoActive ได้ ในเบาะแถวสองของ ID.7 มีการตั้งค่า 3 แบบสำหรับอุ่นร้อนหมอนหนุนเบาะและพนักหลัง ฟังก์ชั่นนี้ทำงานด้วยปุ่มในคอนโซลกลาง

ชุดเบาะรวมอยู่ในแพ็คภายในเสริม Plus
ID.7 ออกแบบได้ง่ายเพราะแพ็คอุปกรณ์ที่ออกแบบให้ลงตัวอย่างชัดเจน เบาะพรีเมี่ยม ergoActive เป็นส่วนหนึ่งของแพ็ค Plus ราคา 4,450 ยูโร แพ็คนี้ยังให้ระบบเสียง 700W จาก Harman Kardon (ด้วยลำโพงไฮเอนด์ 14 ตัว รวมลำโพงกลางหน้ารถและ subwoofer ในส่วนเก็บสัมภาระ) และระบบส่องไฟพื้นหลัง 30 สี

Volkswagen