เปิดตัว Suzuki Jimny XL Heritage รุ่น 5 ประตูแต่งพิเศษที่เปิดตัวใน ออสเตรเลีย

Suzuki Jimny หนึ่งในรถที่แฟน ๆ ชาวไทยอยากได้ แต่เนื่องจากภาษีนำเข้าที่สูง ทำให้มีราคาที่ค่อนข้างสูงในไทย และก่อนหน้านี้มีการเปิดตัว Suzuki Jimny รุ่น 5 ประตูในหลายประเทศโดยเริ่มจากอินเดีย และออสเตรเลีย ล่าสุดมีการเปิดตัว Suzuki Jimny XL Heritage รุ่น 5 ประตูแต่งพิเศษ ผลิตเพียง 500 คันเท่านั้น

Suzuki Jimny XL Heritage รุ่น 5 ประตู จะมาพร้อมบังโคลนสีแดงทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และมาพร้อมับสติ๊กเกอร์ลายพิเศษที่ด้านข้างตัวรถ ลากยาวไปถึงท้ายรถที่ทำให้มันดูย้อนยุคเพราะลายแบบนี้นิยมใช้กันในยุค 80S

Suzuki Jimny XL Heritage มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตรไม่มีระบบไฮบริด มาพร้อมกับเกียร์ธรรมดา 5 สปีดและระบบขับเคลื่อนสี่ล้อให้กำลัง 101 แรงม้า และสามารถลุยได้จริง ๆ ไม่ต่างจากรถที่แพงกว่าอย่าง Defender และ Wrangler

ภายในอาจจะดูเชย แต่ก็มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว ไปจนถึงกล้องมองหลัง และรองรับระบบ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย และยังมาพร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ, ระบบควบคุมการลงทางลาดชัน, ไฟหน้า LED อัตโนมัติ และเซ็นเซอร์ช่วยจอดด้านหลัง

ส่วนราคาของ Suzuki Jimny XL Heritage รุ่น 5 ประตูจะอยู่ที่ 36,490 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 887,000 บาท ส่วนในไทยก็ต้องรอลุ้นกันว่าจะมีการนำเข้ามาขายหรือเปล่าเพราะเชื่อว่าน่าจะมีแฟน ๆ ชาวไทยจำนวนมากอยากได้แน่

ที่มา Motor1