Toyota อเมริกาเหนือ ตั้งสำนักงานไฮโดรเจนเพื่อขับเคลื่อนเทคโนโลยี FCEV

Toyota Motor North America (TMNA) ประกาศเปลี่ยนชื่อออฟฟิซ TMNA R&D California เป็น North American Hydrogen Headquarters (H2HQ) ออฟฟิซทำงานที่ H2HQ แห่งใหม่เพิ่งถูกดีไซน์ใหม่เพื่อทีมงานจาก R&D จนถึง ฝ่ายวางแผนประกอบธุรกิจ และฝ่ายขายของสินค้ากับเทคโนโลยีจากไฮโดรเจน มีหลายแผนเพื่อเพิ่มจุดเด่นให้ศูนย์ H2HQ ในอนาคต เช่น microgrid ที่ยืดหยุ่น, ศูนย์ศึกษาลูกค้าที่ยั่งยืน ฯลฯ

ปีที่แล้ว โตโยต้าปรับโครงสร้างธุรกิจไฮโดรเจนในญี่ปุ่นเพื่อสร้าง “โรงงานไฮโดรเจน” ด้วยไอเดียที่จำนำงานเกี่ยวกับไฮโดรเจนมาไว้ในที่เดียว แล้วขับเคลื่อนการพัฒนากับผลิตสินค้าเพื่อลูกค้าในสินค้าเกี่ยวกับไฮโดรเจนหรือเซลล์เชื้อเพลิง จากนั้น โตโยต้า ยุโรป ประกาศ “โรงงานไฮโดรเจน” ของตัวเองด้วยเป้าหมายปั้นธุรกิจไฮโดรเจนของโตโยต้าขึ้นไป และกระตุ้นการให้บริการระบบนิเวศกับโครงสร้างพื้นฐานไฮโดรเจนทั่วยุโรป

H2HQ จะขับเคลื่อนโครงการริเริ่มไฮโดรเจนที่ทีมอเมริกาเหนือนำทีม แล้วช่วยเหลือ localization ของเทคโนโลยีกับสินค้าเกี่ยวกับไฮโดรเจนทั่วโลก ซึ่งมี การนำไปใช้เซลล์เชื้อเพลิงงานเบา, โอกาสใช้เซลล์เชื้อเพลิงงานหนัก, การปั่นไฟฟ้าจากเซลล์เชื้อเพลิงแบบอยู่กับที่ ฯลฯ ศูนย์นี้ให้สินทรัพย์ R&D ที่ยอดเยี่ยมก่อนแล้ว อย่าง dynamometer (1.2 MW) ที่ใหญ่สุดของโตโยต้า, ชุดทดสอบที่ปรับขนาดได้สำหรับการใช้งานอยู่กับที่ และสถานีเติมไฮโดรเจนที่สามารถเติมได้กับทั้งรถงานหนัก-เบา ยิ่งกว่านั้น NA H2HQ จะเป็นบ้านของหลายโครงการใหม่ในไม่กี่ปี ส่วนหนึ่งของแผนรักษาและพัฒนาความเป็นผู้นำด้านเซลล์เชื้อเพลิง

การก่อสร้าง microgrid ที่ยืดหยุ่นซึ่งให้แหล่งพลังงานได้เริ่มขึ้นแล้ว รวมถึงระบบผลิตไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ 230-kW, เครื่องปั่นเซลล์เชื้อเพลิงชนิดเนื้อเยื่อแลกเปลี่ยนโปรตอน (PEM) แบบอยู่กับที่ 1-MW, เซลล์เชื้อเพลิงอ็อกไซด์ของแข็ง (SOFC) 325-kW และระบบเก็บพลังงานแบตเตอรี่กลางแจ้ง 500-kWh ไมโครกริดถูกออกแบบเพื่อสนับสนุนความต้องการใช้พลังงานของศูนย์ ให้ความสามารถทำการได้โดยไม่ใช้กริด ระบบคาดว่าจะพร้อมทำงานเต็มตัวภายใน 2026

ในอนาคต แผนของโตโยต้าสำหรับ NA H2HQ จะมีศูนย์ศึกษาที่ยั่งยืน ให้บริการกับกลุ่มทัวร์ผ่านการจอง ศูนย์นี้จะเป็นสถานที่ให้ผู้คนเรียนรู้มากขึ้นเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ของความยั่งยืนของโตโยต้า และบทบาทที่ไฮโดรเจนจะมีส่วนร่วม

Toyota