พบรถ Volkswagen Beetle ลาย “ปิกาจู” หายาก

Volkswagen Beetle รถโฟล์คเต่าที่ผลิตปลายยุค 90S นับเป็นรุ่นในตำนานที่ประสบความสำเร็จในยุคนั้นหากเกิดทันจะจำได้ว่ามันเป็นรถที่โด่งดังมากไปอยู่ในสื่อต่าง ๆ มากมายเช่นมิวสิกวิดีโอเพลงดัง และอยู่ในภาพยนตร์หลายเรื่อง และถูกเอาไปโปรโมทสินค้ามากมาย

และหนึ่งนั้นนั้นคือรถ Volkswagen Beetle “Pikabug” ที่เปลี่ยนให้รถเต่าให้กลายเป็นร่างของ ปิกาจู ตัว Pokemon ที่โด่งดังที่สุด โดยมันไม่ได้มาจากแฟน ๆ แต่งกันเอง แต่ได้รับการอนุมัติจาก Nintendo และ Volkswagen เพื่อสร้างออกมาโปรโมทเกม Pokemon Red, Blue และ Pokemon Yellow ไม่ได้ผลิตออกมาขายจริง ๆ ทำให้พอเวลาผ่านไปมันกลายเป็นรถหายาก

ล่าสุด Kerry K. แฟนเกมจากรัฐวิสคอนซิน อเมริกา ได้ทำการบูรณะ Pikabug รถโฟล์คเต่าลายปิกาจู โดยเขาได้ทำการเปลี่ยนเครื่องยนตร์เดิมเนื่องจากมันหมดสภาพแล้ว โดยเขาเป็นเจ้าของมาได้ 3 ปีแล้ว และรถวิ่งไป 170,000 ไมล์ ถือว่าวิ่งเยอะพอสมควรสำหรับรถที่จัดทำมาเพื่อโปรโมทสินค้า

อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่อยากได้เขาได้ตั้งราคาขายไว้ที่ 125,000 เหรียญ หรือประมาณ 4.5 ล้านบาท ถือว่าสูงมากสำหรับรถโฟล์คเต่า แม้จะเทียบกับความหายากก็อาจจะแพงไปนิดแต่อาจจะเหมาะสำหรับแฟน Pokemon ตัวจริงที่มีเงินเหลือ ๆ มากกว่า

ที่มา mynintendonews