Honda โชว์งานออกแบบท้าย รถมินิแวนไฮบริดที่มีพื้นที่เก็บของที่ต่ำได้อย่างเหลือเชื่อ

สำหรับหลายๆ คน รถครอสโอเวอร์กลายเป็นตัวเลือกเริ่มต้นสำหรับรถครอบครัว อย่างไรก็ตามงานออกแบบรถที่มีทรงกล่องแถมยังมาพร้อมระบบไฮบริดมักจะพบปัญหาพื้นที่เก็บของด้านหลังมีความสูง ทำให้ผู้ใช้งานต้องยกของสูงเพื่อเก็บสิ่งของที่ท้ายรถทำให้ไม่สะหวด

ล่าสุด Honda เหมือนจะมีการแก้ปัญหานี้แล้วเพราะการเปิดตัว Honda Freed ใหม่ จะโชว์ภาพที่เก็บของท้ายรถที่มันมันอยู่ต่ำกว่า รถ Honda Odyssey รุ่นที่เพิ่งวางขายในอเมริกาเสียอีก

โดย Honda Freed มีระยะห่างจากพื้นถึงพื้นห้องสัมภาระเพียง 13.1 นิ้ว เทียบกับรุ่น Odyssey ที่สูงถึง 24.75 นิ้ว มีอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้พื้นห้องเก็บสัมภาระที่ต่ำมาก เพื่อให้พอดีกับทางลาดสำหรับการเข้าถึงของเก้าอี้รถเข็น

และออกแบบเพื่อรองรับประชากรสูงวัยของญี่ปุ่น ตามที่องค์การสหประชาชาติระบุว่า ญี่ปุ่นมีประชากรอายุมากที่สุดในโลก เมื่อพิจารณาจากสัดส่วนของผู้ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป ขณะนี้ผู้คนมากกว่า 1 ใน 10 มีอายุ 80 ปีขึ้นไป

Freed ใหม่เป็นรถมินิแวนของ Honda มีที่นั่ง 6 ที่นั่งที่เคยทำตลาดวางขายในประเทศไทย แต่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จเลยไม่ได้สานต่อแม้ว่าจะมีการออกรุ่นใหม่มาต่อเนื่อง โดยในญี่ปุ่นมีแบบขับเคลื่อน 4 ล้อมาเป็นตัวเลือกด้วย

ที่มา Motor1