งานเข้าพบ Xiaomi SU7 พังหลังจากวิ่งไปเพียง 39 กิโลเมตรและไม่สามารถซ่อมได้

นับตั้งแต่ Xiaomi SU7 เริ่มส่งมอบในวันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมาก็พบปัญหามากมายไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุ หรือการนำรถไปทดสอบแล้วไม่เหมือนที่กับที่คุยไว้ และล่าสุดดูเหมือนว่าจะพบปัญหาที่ยังไม่สามารถหาทางแก้ไขได้หลังจากใช้งานไปได้ไม่นนาน

โดยเป็นข้อมูลจาก นาย เหวิน เจ้าของรถ Xiaomi SU7 โดยเขาเป็นผู้จองรถตั้งแต่ล็อตแรก ที่เปิดให้จองในวันที่ 28 มีนาคม และเพิ่งจะได้รับรถในวันที่ 4 พฤษภาคม และผ่านไป 2 วันเขาได้โพสต์วิดีโอบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียโดยระบุว่า Xiaomi SU7 ของเขาเสียขณะเดินทางด้วยความเร็วสูงหลังจากออกจากศูนย์บริการและวิ่งไปได้แค่ 39 กิโลเมตร นายเหวินบอกว่าต้องลากรถกลับไปที่ศูนย์เพื่อตรวจสอบ

ในคลิปวิดีโอแสดงให้เห็นรถจอดอยู่บนไหล่ทางโดยเปิดไฟฉุกเฉินกะพริบ และหน้าจอของรถแสดงข้อความว่า “รถกำลังจะหยุด โปรดจอดรถอย่างปลอดภัยและติดต่อศูนย์บริการออนไลน์” จากนั้นข้อความก็เปลี่ยนไปแสดงข้อความ “ระบบขับเคลื่อนมีข้อบกพร่องและไม่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้”

ศูนย์บริการได้ยืนยันเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ว่าหัวหน้าของพวกเขาได้รับการร้องเรียนจากนายเหวิน และศูนย์บริการยังไม่สามารถสรุปได้ว่าปัญหาคืออะไร แต่ก็มีข้อมูลว่าในตอนนี้ยังไม่สามารถซ่อมแซมได้ และจำเป็นต้องส่งโรงงานวิเคราะห์หาสาเหตุที่เกิดเหตุก่อนจึงจะสามารถซ่อมแซมได้

น่าประหลาดใจหลังจากเหตุการณ์นี้ นายเหวินกลับไม่ได้รู้ร้อนรนนัก เพราะแทนที่จะขอเงินคืน และไม่พอใจที่แต่เขากลับได้ว่า อยากได้รถคันใหม่และไม่คิดจะคืนรถ แม้ว่าทาง Xiaomi กำลังเจรจาขอคืนเงินให้กับเขาก็ตาม

ที่มา carnewschina