Kia เตรียมเปิดตัว EV3 รุ่นใหม่วันที่ 23 พฤษภาคม นี้

ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าดูเหมือนจะเริ่มชะลอตัวลง อย่างไรก็ตาม แต่ก็ยังคงมีหลายค่ายเปิดตัวรุ่นใหม่อยู่ และล่าสุดมีข่าวว่า Kia กำลังดำเนินการตามกำหนดการเดิม โดยจะมีการเปิดตัว Kia EV3 เร็ว ๆ นี้หลังจากเปิดตัวรถต้นแบบในงาน Los Angeles Auto Show และตอนนี้รถสำหรับวางขายได้พัฒนาเสร็จแล้ว

โดยรูปรถจริงไม่ใช่ต้นแบบที่ปล่อยออกมายังไม่เห็นเต็ม ๆ คันแต่ก็โชว์ให้เห็นรถครอสโอเวอร์ขุมพลังไฟฟ้าที่พร้อมสำหรับการผลิตก่อนการเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 23 พฤษภาคม 2024 และจุดเด่นของรถคือเส้นสายงานออกแบบที่ดูโฉบเฉี่ยวยังคงมีอยู่เหมือนกับรถต้นแบบที่โชว์มา

แม้ว่าภาพตัวอย่างที่ปล่ยอมาจะจะเน้นที่ภายนอกเพียงอย่างเดียว แต่ Concept EV3 ก็แสดงภาพห้องโดยสารแบบมินิมอลลิสต์โดยแทบจะไม่มีการปุ่มกดจริง ๆ เน้นสังการบนหน้าจอสัมผัส เลย รุ่นการผลิตจริงน่าจะมีการใส่ปุ่มกดมามากกว่ารถต้นแบบ

ส่วนขุมพลังยังไม่มีการเปิดข้อมูลออกมาในตอนนี้ ทำให้ยังไม่สามารถคาดเดาได้แต่น่าจะแรงน้อยกว่า Kia EV5 เพราะเป็นรุ่นที่มีขนาดเล็กกว่า ส่วนราคามีการรายงานจาก Automotive News ว่า Kia Ev3 จะมีราคาประมาณ 32,000 เหรียญ (1,180,000 บาท) ถือว่าเป็นรถไฟฟ้าที่มีราคาเริ่มต้นไม่แพงนักและอาจจะมีการมาทำตลาดในไทยด้วยก็เป็นไปได้

ที่มา Motor1