โรงงานของ Xiaomi สามารถประกอบ SU7 ได้ในเวลาเพียง 76 วินาที

หลังจาก Xiaomi สมาร์ทโฟนยักษ์ใหญ่ของจีนประกาศแผนการเข้าสู่ธุรกิจรถ EV ในปี 2021 ก็เรียกเสียงฮือฮา และมันก็เดินหน้าอย่างรวดเร็วจนในปี 2024 และการส่งมอบ Xiaomi SU7 รถ EV รุ่นแรกของค่ายที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่เปิดตัว

Xiaomi กล่าวว่าได้รับคำสั่งซื้อรถ Xiaomi SU7 มากกว่า 75,000 คัน และเพื่อตอบสนองความต้องการ บริษัทจำเป็นต้องมีโรงงานที่ล้ำสมัย ซึ่งโรงงานนี้ตั้งอยู่ในเมืองอี้จวง ปักกิ่ง และมีการปล่อยคลิปวิดีโอใหม่โชว์ความเทพ เพราะมันสามารถประกอบ SU7 ได้ในเวลาเพียง 76 วินาที

ในฐานะบริษัทเทคโนโลยี จึงไม่น่าแปลกใจเพราะทาง Xiaomi อาศัยระบบอัตโนมัติอย่างมากในการสร้างรถไฟฟ้าคันแรก ขั้นตอนเริ่มต้นที่บริเวณไฮเปอร์คาสต์ของโรงงาน ซึ่งชิ้นส่วนขนาดใหญ่ของ SU7 ได้รับการประทับตราอย่างรวดเร็ว จากนั้นหุ่นยนต์จะประกอบตัวถัง และทำการเชื่อมชิ้นส่วนทั้งหมด นอกจากนี้หุ่นยนต์ยังใช้ในการเคลื่อนย้ายชิ้นส่วนต่าง ๆ ทั่วโรงงาน และใช้เลเซอร์ขั้นสูงเพื่อสแกนแต่ละชิ้นส่วนและรับรองว่าสมบูรณ์แบบ

และอาจเป็นเหตุผลสำคัญว่าทำไม SU7 จึงได้รับความนิยมอย่างมากในจีนก็คือว่ามันมีราคาเริ่มต้นที่เพียง 29,900 เหรียญเท่านั้นเพราะใช้ระบบอัตโนมัติทำงานเพื่อลดต้นทุน

ที่มา carscoops