Lenso LiteTech+ ล้อแม็กใหม่เสริมความปลอดภัยแต่น้ำหนักเบา

Lenso เปิดตัวล้อรุ่นใหม่ LiteTech+ แข็งแกร่ง คุณภาพสูง น้ำหนักเบา เพิ่มความเฉียบในการควบคุมรถ ตอกย้ำความแกร่งของแบรนด์ พร้อมลุยต่อตลาดต่างประเทศ มั่นใจศักยภาพของแบรนด์และการผลิตที่ได้มาตรฐานสากล

สรรชัย บุญทวีกิจ รองประธานกรรมการ บริษัท เลนโซ่ วีล จำกัด กล่าวว่า เรามีโรงงานตั้งอยู่ ณ นิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้รับประกาศนียบัตรรับรองคุณภาพ IATF 16949 จากสถาบันที่มีชื่อเสียงระดับโลก TUV Rheinland ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงกระบวนการผลิตและผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพของบริษัทฯ ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ในทุกขั้นตอนการผลิตได้รับการดูแลและควบคุมอย่างใกล้ชิดเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับโลก เริ่มต้นตั้งแต่การ ตรวจสอบล้อ 100% ผ่านเครื่อง auto X-ray ไปจนถึงสายการผลิตแบบอัตโนมัติ ที่ทันสมัยจากประเทศอิตาลีและญี่ปุ่น รวมถึงกระบวนการผลิตโดยใช้ ROBOT, AI และ IOT พร้อมกระบวนการพ่นและเคลือบสีที่ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ โดยหลังจากนั้นผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นจะได้รับการตรวจสอบคุณภาพโดยพนักงานที่มีความชำนาญก่อนวางจำหน่ายในท้องตลาด

ปัจจุบันมีกำลังการผลิตล้อรถยนต์อัลลอยมากกว่า 1 ล้านชิ้นต่อปี โดยร้อยละ 70 ของผลิตภัณฑ์ ผลิตเพื่อส่งออกไปยังตลาดในสหรัฐอเมริกาและประเทศต่าง ๆ กว่า 30 ประเทศทั่วโลกทั้งใน เอเซียและในแถบยุโรป โดยเฉพาะประเทศเยอรมนี เนื่องจากต้องการสินค้าที่มีคุณภาพสูง และส่วนอีกร้อยละ 30 ผลิตเพื่อป้อนตลาดภายในประเทศ

ในโอกาสนี้ทางบริษัทฯ พร้อม เปิดตัว เทคนิคการผลิต ล่าสุด LiteTech+ ด้วยมาตรฐาน JWL+ ที่เหนือกว่ามาตรฐานการผลิตทั่วไป โดยจะเพิ่ม Safety factor เพื่อให้ล้อ “แข็งแกร่ง” แต่ยังคงมี “ความเบา” เพื่อเสริมสมรรถนะในการขับขี่ LiteTech+ ผ่านการจำลองและวิเคราะห์โครงสร้างงานออกแบบผ่านโปรแกรมวิศวกรรมชั้นสูง Finite Element ที่ทางบริษัทมีความเชี่ยวชาญ ด้วยประสบการณ์ มากกว่า 25 ปี ทำให้ความเบาที่ได้มา ส่งผลให้รถมีอัตราการเร่งที่ดีขึ้น และเพิ่มความเฉียบคมในทุกการควบคุม เพราะ Finite Element คือ โปรแกรมที่จะช่วยให้สามารถ คำนวนความเสี่ยงของการรับน้ำหนักในแต่ละจุด เพื่อปรับแต่งโครงสร้างจนบรรลุจุดที่ลงตัว เกิดเป็นความแข็งแกร่งทนทาน แบบไร้น้ำหนักส่วนเกิน

เลนโซ่ ถือเป็นผู้บุกเบิก เทคโนโลยี Flow Forming รายแรก ๆ ใน Asia โดยนำเข้าเครื่องจักรมาจาก ประเทศสเปน และได้พัฒนา เทคนิคการผลิตโฟลว์ฟอร์มิ่ง มาอย่างต่อเนื่องกว่าทศวรรษ โดย เทคโนโลยี LiteTech+ จากเลนโซ่ เริ่มด้วยการออกแบบและปรับแต่งล้ออย่างละเอียด (design & weight optimization) จนลงตัวผ่าน โปรแกรม Finite Element จากนั้นจึงนำมาผลิตด้วยเทคนิคโฟลว์ฟอร์มิ่ง โดยใช้กระบวนการรีดที่อุณหภูมิต่ำ (Cold Form) ช่วยให้โครงสร้างของอนุภาคโลหะมีทิศทางการเรียงตัวที่เป็นระเบียบ ส่งผลให้ล้อมีความทนทานต่อการใช้งานเป็นพิเศษ

ด้วยเทคนิคขั้นสูงและจากประสบการณืการผลิตที่ยาวนานนี้ มั่นใจได้ว่า ล้อเลนโซ่ที่ผลิตด้วยเทคนิค LiteTech+ จึงเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบ สำหรับผู้ที่ต้องการล้อที่มีสมรรถนะที่แข็งแกร่ง เบา และทนทาน มั่นใจได้ในทุกเส้นทาง รวมถึงมีดีไซน์ที่สวยงามทันสมัย สามารถเลือกให้เข้ากับสไตล์รถแต่ละรุ่นได้อย่างลงตัว พร้อมรับประกันโครงสร้างตลอดอายุการใช้งาน

พร้อมกันนี้ทาง เลนโซ่มีความภูมิใจที่จะเปิดตัวล้อ VT3 และ VT5 ที่ผ่านการผลิตด้วยเทคนิค Lite Tech โดยล้อทั้ง 2 รุ่นนี้ออกแบบให้มีความทันสมัย ลงตัวเหมาะกับรถ SUV และ PPV โดยมีน้ำหนักเบาพิเศษและผ่านมาตรฐานความปลอดภัย JWL+ ที่ทาง บ.เลนโซ่ ควบคุมการผลิตอย่างเข้มงวด ทางบ.เลนโซ่ เชื่อมั่นว่า ล้อ VT3 และ VT5 จะสามารถตอบโจทย์ ผู้ที่อยากเพิ่มสมรรถนะการขับขี่อย่างแท้จริง

Lenso