ยอดขาย NEV เดือนเมษายน ชี้ CHANGAN เป็นแบรนด์ที่น่าจับตามอง

ยอดขาย NEV ในเดือนเมษายนแสดงให้เห็นว่า CHANGAN อาจเป็นแบรนด์ที่น่าจับตามอง ยอดขายของแบรนด์ CHANGAN อยู่ที่ 51,700 คัน เพิ่มขึ้น 129% เมื่อเทียบเป็นรายปี และในขณะเดียวกัน Avatr ซึ่งอาจไม่รวมอยู่ในยอดขายรวม 5,247 คัน เพิ่มขึ้น 226% เมื่อเทียบรายปี ส่งผลให้ยอดรวมของ CHANGAN ในปีนี้สูงถึง 180,500 คัน เพิ่มขึ้น 68% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

April NEV sales Changan is a brand to watch

ทั้งแบรนด์ Qiyuan (Nevo) และ Deepal ดูเหมือนจะทำได้ดีไม่แพ้กัน เดือนเมษายนมียอดขาย 11,833 และ 12,744 สำหรับสองแบรนด์ตามลำดับ

ปัจจุบัน ยอดขาย Qiyuan (Nevo) แบ่งออกเป็นสามรุ่น ได้แก่ A07, A05 และ Q05 ซึ่งเป็นรุ่นปลั๊กอินไฮบริดทั้งหมด และใช้เครื่องยนต์ Blue Whale ขนาด 1.5 ลิตร และระบบไฮบริด Nevo เป็นชื่อภาษาอังกฤษของแบรนด์ Qiyuan นอกจากนี้ รถยนต์ไฟฟ้าล้วนคันแรกของแบรนด์ E07 ซึ่ง เป็นรถกระบะ SUV ผสมผสานกัน เปิดการขายที่งาน Beijing Auto Show

ยอดขาย Deepal จะแบ่งออกเป็นสองรุ่น ได้แก่ SL03 ซีดาน และ S7 SUV ทั้งสองรุ่นมีจำหน่ายในรูปแบบไฟฟ้าทั้งหมด หรือรุ่น EREV ในงาน Beijing Auto Show มีการประกาศว่า G318 รุ่นที่สาม ซึ่งเป็นรถ SUV แบบออฟโรดโดยเฉพาะจะเปิดตัวในเดือนพฤษภาคม โดยจะเริ่มส่งมอบในเดือนมิถุนายน

แม้ว่า CHANGAN จะเป็นหุ้นส่วนที่ใหญ่ที่สุดใน Avatr แต่ส่วนแบ่งการเป็นเจ้าของมีเพียง 41% ดังนั้นจึงยังไม่ชัดเจนว่ายอดรวม 5,247 สำหรับแบรนด์จะรวมอยู่ในผลรวมของ CHANGAN สำหรับ NEV หรือไม่ อย่างไรก็ตาม การเติบโต 226% YOY ถือเป็นกำลังใจที่ดีอย่างมาก และจะมีโมเดลใหม่ ๆ ตามมาในเร็ว ๆ นี้ และการเติบโตในต่างประเทศมีแนวโน้มที่จะดำเนินต่อไปเช่นกัน

อ้างอิง CarNewsChina.com