Avatr เตรียมลุยต่างประเทศในปี 2024 พร้อมภาพ Spy Shot ของ Avatr 15 ใหม่

Chen Zhuo ประธาน Avatr Technology และ Yong Jun รองประธาน Avatr Technology เผยแผนการของแบรนด์ที่งาน Beijing Auto Show โดย Avatr จะเปิดตัวการขายในต่างประเทศในปีนี้ โดยเริ่มในประเทศไทยเป็นที่แรก และแผนการส่งออกจะเป็นแบบสามคลื่น รวมถึงภาพ Spy Shot ของ Avatr 15 เพิ่มเติมด้วย

Avatr going overseas

ปีที่แล้ว Avatr เลือก IAA Munich เพื่อเปิดตัวรถซีดานรุ่นที่สอง Avatr 12 (ออกเสียงว่า หนึ่งสอง) ทำให้มีการคาดเดาว่าแบรนด์กำลังมุ่งมั่นที่จะไปต่างประเทศ เจ้าหน้าที่ของ Avatr ยืนยันเรื่องนี้ที่งาน Beijing Auto Show โดยกล่าวว่าตลาดเริ่มแรกจะเป็นประเทศไทยในช่วงครึ่งหลังของปี 2024 และกล่าวต่อไปว่า Avatr จะเข้าสู่ตลาดจำนวนมากภายในสิ้นปีนี้

Yong Jun กล่าวว่า Avatr ได้จัดหมวดหมู่ตลาดให้เข้าถึงได้ง่าย คลื่นลูกแรกจะเข้าสู่ภูมิภาคที่มีความยากต่ำ โดยบริษัทเชื่อว่าเป็นเอเชียกลาง แอฟริกาเหนือ อเมริกาใต้ ตะวันออกกลาง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถัดไปจะเข้าสู่ตลาดสหภาพยุโรปและสุดท้ายจะเข้าสู่ตลาดอเมริกาเหนือที่ยากที่สุด

ปัจจุบันแบรนด์มีจำหน่ายเพียงสองรุ่นเท่านั้น คือ Avatr 11และ12 ภายในสิ้นปีนี้จะมี รุ่น Avatr 15 และ 16 ที่ถูกกว่าเข้าร่วมด้วย โดยทั้งสี่รุ่นจะมีวางจำหน่ายทั้งแบบไฟฟ้าและแบบขยายช่วง EV

Avatr 15 เป็น SUV ขนาดกลางที่ออกแบบมาเพื่อแข่งขันกับ Tesla Model Y ส่วน Avatr 16 นั้นเป็นรถซีดานสปอร์ตที่จะสู้กับ Tesla Model 3 ทั้งคู่จะมีราคาถูกกว่า 11 และ 12

มีภาพ Spy Shot ใหม่ ๆ ของ Avatr 15 เราจะเห็นได้ว่าภายใน Avatr 15 นั้นคล้ายคลึงกับ Avatr 12 โดยมีหน้าจออุปกรณ์ต่อเนื่องและหน่วยสาระบันเทิงแบบลอยตัว

Avatr 12 extended range (EREV) version

นอกจากนี้ ยังมีรูป Spy Shot ของ Avatr 12 รุ่น Extended Range ซึ่งเห็นได้ชัดว่ามีลักษณะเหมือนกับรุ่นไฟฟ้าทั้งหมดเป็นส่วนใหญ่

อ้างอิง CarNewsChina.com