Isuzu และ Mazda ในออสเตรเลีย อาจถูกฟ้องร้องเนื่องจากปัญหาระบบกันสะเทือน

ในต่างประเทศกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคมีความเข้มงวดมาก โดยล่าสุดมีข้อมูลว่าสำนักงานกฎหมายในออสเตรเลียกำลังพิจารณาดำเนินคดีแบบกลุ่มต่อ Isuzu Australia และ Mazda Australia เกี่ยวกับข้อบกพร่องของระบบกันสะเทือน

ตามข้อมูลของเว็บไซต์ Lawyerly Chamberlains ระบุว่าอาจจะมีการพิจารณาฟ้องร้องในนามของเจ้าของรถยนต์รุ่น D-Max, MU-X และ BT-50 รุ่นที่วางขายในปัจจุบัน เพราะพบปัญหาระบบกันสะเทือนผิดพลาด และมันอาจจะทำให้ยางรถหมดอายุการใช้งานเร็วกว่าปรกติ

โดยรุ่นที่ประสบปัญหานี้คือรุ่นที่ผลิตหลังจากปี 2019 นอกจากนี้ปัญหาไม่ได้มีแค่ทำให้ยางเสื่อมสถาพเร็วขึ้นเท่านั้น ยังพบปัญหาการควบคุมบังคับพวงมาลัยด้วย ที่อาจจะไปในทิศทางที่ตรงกันข้ามเมื่อขับขี่ในถนนที่เต็มไปด้วยหลุมเป็นบ่อจนอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

และทาง Isuzu Australia และ Mazda Australia ยังไม่ได้ออกมาบอกว่าปัญหานี้จะต้องแก้ไขอย่างไร และยังไม่มีการเรียกรถคืนเพื่อมาตรวจสอบในตอนนี้ด้วย อย่างไรก็ตามหลังจากมีเว็บ Drive ได้ติดต่อสอบถามกับ Isuzu ได้บอกว่าผู้ใช้รถที่ประสบปัญหานี้สามารถนำรถเข้ามาตั้งศูนย์ถ่วงล้อได้ฟรีโดยไม่เสียเงิน และหากพบว่ามันเป็นปัญหาใหญ่ก็จะมีการเปลี่ยนยางรถยนต์ให้ ส่วน Mazda ยังคงเงียบไม่ได้ออกมาพูดถึงปัญหานี้

ที่มา drive