Italdesign Quintessenza แนวคิดรถยนต์ไฟฟ้าสุดหรูผสมรถปิคอัพ พร้อม 777 แรงม้าเปิดตัวที่ Beijing Auto Show 2024

ผลงานล่าสุดของ Italdesign ผสมผสานระหว่างรถ GT สุดโฉบเฉี่ยวเข้ากับรถปิคอัพ เพื่อสร้างรถยนต์แบบสั่งทำพิเศษสำหรับการดูดวงดาว

Italdesign Quintessenza Concept

แนวคิดล่าสุดจาก Italdesign เปิดตัวที่งาน Beijing Auto Show 2024 โดยแนะนำให้โลกรู้จักกับรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะหรูหราสำหรับทุกพื้นที่ Quintessenza รถยนต์ไฟฟ้านี้สามารถแปลงร่างเป็นรถปิคอัพได้ แต่จะถูกปิดไว้ที่ท้ายรถ มีการออกแบบที่ทนทานแต่โฉบเฉี่ยวและทันสมัย

Quintessenza มีขนาดใหญ่ โดยมีระยะฐานล้อยาวกว่า 127.6 นิ้ว พื้นที่ทั้งหมดนั้นสามารถรองรับที่นั่งได้ 4 ที่นั่ง โดยมีคอนโซลกลางวางตรงกลางซึ่งเป็นที่เก็บส่วนควบคุมระบบสาระบันเทิงและสวิตช์อื่น ๆ นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์จัดงานและมินิบาร์ในตู้เย็นขนาดใหญ่พอที่จะใส่ขวดไวน์และแก้วสองใบได้

ผู้ใช้สามารถพลิกเบาะหลังและถอดหลังคาแข็งด้านหลังออก เพื่อเปิดห้องโดยสารสู่โลกภายนอก คอนโซลกลางสามารถเลื่อนไปด้านหลังได้ โดยนำมินิบาร์มาไว้ใกล้ตัว ปรับเอนเบาะหลังและเพลิดเพลินกับทัศนียภาพเบื้องหน้า

ที่ด้านหน้าห้องโดยสาร มีแผงหน้าปัดส่วนกลางแบบลอยอยู่ที่ฐานของกระจกหน้ารถผสานเข้ากับประตู Italdesign สร้างแดชบอร์ดขึ้นมาจากผ้าลายหินอ่อนที่ซ่อนส่วนควบคุมไว้ข้างใต้ โดยใช้ระบบการฉายภาพเพื่อแสดงส่วนควบคุมเหล่านั้น

อินเทอร์เฟซหลักของรถยนต์จะอยู่ที่ด้านหลังพวงมาลัย ซึ่งเป็นเพียงแท่นสำหรับสมาร์ตโฟนที่เชื่อมต่อกับรถผ่านแอปที่ไม่เหมือนใคร ผู้ใช้สามารถควบคุมการตั้งค่าต่าง ๆ ของยานพาหนะผ่านทางสมาร์ตโฟน และยังสามารถแสดงข้อมูลสำคัญเมื่อจอดเทียบท่า เช่น ระดับแบตเตอรี ความเร็ว สัญญาณไฟเลี้ยว และอื่น ๆ

การตกแต่งภายในแบบมินิมอลลิสต์เมื่อเทียบกับภายนอกที่ดูแข็งแกร่งดุดีน Quintessenza มีบังโคลนแบบหนาบนล้อขนาด 24 นิ้ว องค์ประกอบไฟแนวตั้งและแนวนอนที่คมชัดทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และหลังคาแบบฟาสต์แบ็คที่ซ่อนกระบะท้ายรถบรรทุก สามารถปรับระยะห่างจากพื้นได้ตั้งแต่ 7.9 ถึง 11.0 นิ้ว มีประตูแบบกรรไกรยาวเต็มตัวและประตูท้ายแบบไฟฟ้า

การขับเคลื่อน EV นั้นใช้แบตเตอรีขนาด 150 กิโลวัตต์ชั่วโมงที่จ่ายให้กับมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว ได้แก่ ชุดขับเคลื่อนเพลาหน้าหนึ่งชุด และมอเตอร์เพลาล้อหลังในล้อสองตัว กำลังรวมอยู่ที่ 777 แรงม้า และสามารถทำความเร็วได้ถึง 62 ไมล์ต่อชั่วโมงภายในเวลาไม่ถึง 3 วินาที แต่ Italdesign ไม่ได้กล่าวถึงอะไรเกี่ยวกับการลากจูงหรือความสามารถในการบรรทุกของ

อ้างอิง Motor1.com