FAW Bestune Pony รถ EV ตะมุตะมิสุดจึ้ง เตรียมจำหน่ายล่วงหน้าในวันที่ 30 เมษายนนี้!!

ในที่สุดก็มีรถที่ใกล้เคียงกับ My Little Pony ผลิตออกมาแล้ว! FAW Bestune Pony รถยนต์ไฟฟ้าทรงปุกปิก มีให้เลือกหกสีภายนอกและห้าสีภายใน โดยรุ่น Pony เป็นรุ่นล่าสุดในกลุ่ม micro EV ที่เริ่มมีฐานลูกค้าหนาแน่นมากขึ้นเรื่อย ๆ และมีกำหนดวางขายล่วงหน้าเป็นวันที่ 30 เมษายน 2024

FAW Bestune Pony

รถ FAW คันนี้ถูกเรียกหลายอย่างที่แตกต่างกัน ชื่อภาษาจีนอย่างแรกคือเสี่ยวหม่า (小马) ซึ่งแปลว่าโพนี่ ส่วน Benteng (奔腾) เป็นชื่อภาษาจีนของแบรนด์ Bestune แปลว่าควบม้า ดังนั้นรถรุ่นนี้จึงถูกเรียกว่า Galloping Pony แม้ว่าความเร็วสูงสุดจะอยู่ที่ 100 กม./ชม.

FAW Bestune Pony มีขนาดอยู่ที่ 3000, 1510 และ 1630 มม. ระยะฐานล้ออยู่ที่ 1953 มม. ภายนอกตัวรถตกแต่งด้วยสีทูโทน พร้อมหลังคาสีขาวและสีขาวยังถูกใช้ตกแต่งตามส่วนต่าง ๆ ของตัวรถ

ผู้ซื้อสามารถเลือกสีภายนอกเหล่า ได้ตังนี้ Jasmine White, Bubble Blue, Celestial Blue, Camellia Green, Peach Pink และ Cheese White (สีขาวมุก) มีกระจังหน้าแบบปิดมิดชิด และไฟหน้าสองดวงที่ดูโดดเด่น โลโก้ Bestune ทำหน้าที่เป็นฝาปิดพอร์ตการชาร์จ

เนื่องจากเป็นรถสี่ที่นั่งสามประตู พื้นที่ภายในจึงดูคับแคบ มีหน้าจอแผงหน้าปัด LCD รถยนต์ Mini EV ส่วนใหญ่มีตัวเลือกไดรฟ์บนคอนโซลระหว่างสองที่นั่ง แต่ใน Pony จะวางตำแหน่งบนแผงหน้าปัด ด้านซ้ายมีปุ่มควบคุมกระจกไฟฟ้า ทางด้านขวามีปุ่มควบคุมสภาพอากาศสามปุ่ม

ด้านหน้าของผู้โดยสารคือสิ่งที่ดูเหมือนเป็นระบบเสียงพื้นฐานที่ประกอบด้วยวิทยุ การเชื่อมต่อสมาร์ตโฟน แบบบลูทูธ และพอร์ต USB ผู้ซื้อสามารถระบุการตกแต่งภายในด้วยสีต่าาง ๆ ได้แก่ Beach Gold, Bubble Blue, Sky Daisy Blue, Camellia Green และ Peach Pink อุปกรณ์นิรภัยดูเหมือนจะมีเพียงเข็มขัดนิรภัยและถุงลมนิรภัยด้านคนขับเท่านั้น

Bestune Pony ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 20 กิโลวัตต์ ให้แรงบิด 85 นิวตันเมตร สเป็คต่ำสุด (Cute Fun Horse) ได้แบตเตอรี 9.4 kWh สำหรับระยะทาง 122 กม. CLTC รุ่นสเปคที่สูงกว่าทั้งสองรุ่นมีชื่อที่มีความหมายเหมือนกับ Vitality Horse และได้รับประโยชน์จากแบตเตอรีขนาด 13.9 kWh สำหรับระยะทาง 170 กม.

อ้างอิง CarNewsChina.com