BMW เริ่มก่อสร้างศูนย์โลจิสติกส์สำหรับแบตเตอรี่ไฟแรงสูงที่ไลพ์ซิก

BMW Group ลงทุนในการผลิต e-component ต่อไปที่ Plant Leipzig และในอนาคตของโรงงานนี้ สัญญาให้เช่าได้ถูกเซ็นสำหรับพื้นที่ของที่ดินนอกที่ดินโรงงาน ใน Northern Industrial Estate (นิคมอุตสาหกรรมทางเหนือ) ซึ่งเป็นบ้านของโรงงานที่มีอยู่เช่นกัน พล็อตใหม่สำหรับใช้งานโดย BMW มีพื้นที่รวม 12 เฮกตาร์ แบ่งเป็น 8 เฮกตาร์ซึ่งจะสร้างในช่วงแรกของการก่อสร้าง พล็อตนี้จะสร้างลานโลจิสติกส์สำหรับแบตเตอรี่ไฟแรงสูง เจน.5 รุ่นปัจจุบัน และอาคารออฟฟิซ ทั้งสองจะเสร็จสิ้นกลางปี 2024

การลงทุนในการเปลี่ยนถ่ายสู่การเดินทางด้วยไฟฟ้า
ในการก่อสร้างช่วงแรก โกดัง, อาคารออฟฟิซ 2 ชั้น และอุโมงค์ขนของ โดยพื้นที่รวมอยู่ที่ 38,000 ตร.ม. จะถูกสร้างขึ้น ยังมีแผนต่าง ๆ สำหรับการก่อสร้างช่วง 2 ซึ่งจะใช้งบลงทุนรวมถึง 100 ล้านยูโร เมื่อเสร็จสิ้นการก่อสร้างทั้งหมดแล้ว อาคารใหม่ต่าง ๆ ที่ Supply Centre North จะให้ที่ทำงานกับพนักงานราว 500 คน
ภายใน 2026 BMW Group ตั้งใจให้รถใหม่ 1 ใน 3 ที่จะออกขายเป็นไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ความต้องการแบตเตอรี่ไฟแรงสูงจะเพิ่มขึ้น โรงงานไลพ์ซิกเป็นเสาหลักแล้วในการจัดหา e-components สำหรับเครือข่ายการผลิต และส่งโมดูลแบต 1 ใน 3 ไปไว้ในรถ EV ของ BMW Group โรงงานไลพ์ซิกกำลังน้อมรับบทบาทนี้ขึ้นไปอีก ด้วยอาคารซึ่งผ่านเงื่อนไขโครงสร้างทั้งหมดสำหรับจัดการส่วนประกอบไฟแรงสูง

เหนือจากการสอดคล้อง: มาตรฐานสิ่งแวดล้อมที่เข้มงวดต่าง ๆ
เพื่อการวางแผนลานโลจิสติกส์ ทีมงานมาตรฐานสิ่งแวดล้อมที่เข้มงวดต่าง ๆ ซึ่งเหนือกว่าเงื่อนไขทางกฎหมาย อาคารต่าง ๆ จะใช้ไฟไม่ใช่แค่จากเชื้อเพลิงฟอสซิล ชุดระบบ Photovoltaic (ไฟฟ้าพลังแสง) บนหลังคาของฮอลล์จะปั่นไฟราว 3,000 kW ในช่วงการทำงานสูงสุด นอกจากนี้ ฮอลล์นี้จะใช้ปั๊มความร้อนช่วยกระจายความร้อน อาคารออฟฟิซจะมีหลังคาสะอาด และดงต้นไม้ที่จุดยุทธศาสตร์ตามหน้าอาคารจะรักษาความเย็นในอาคารเมื่ออากาศข้างนอกร้อน
ที่ว่างข้างนอกจะเกิดภูมิทัศน์ด้วยต้นไม้กับต้นเตี้ยใหม่มากกว่า 5,700 ต้น เป็นการเดินหน้าต่อของโครงการจากเมืองไลพ์ซิกกับ BMW Group เพื่อเพิ่มวงแหวนสีเขียวรอบโรงงานใน Northern Industrial Estate พื้นที่กลางแจ้งจะมีแสงสว่างจากชุดไฟส่องที่เป็นมิตรกับแมลง และพื้นที่จอดรถจะมีจุดชาร์จไฟฟ้าสำหรับรถยนต์กับรถบรรทุก ทำให้รถขนสินค้างานหนักพลังไฟฟ้าสามารถทำงานได้ระหว่างโรงงานกับโหกัง

การผลิต e-components เป็นกำลังสำคัญเพื่ออนาคตของไลพ์ซิก
หนึ่งในตัวขับเคลื่อนหลังการต่อเติมที่ครอบคลุมซึ่งกำลังถูกสร้างในโรงงานไลพ์ซิก ทั้งในและนอกที่ดิน คือการผลิต e-component วิธีการต่าง ๆ จะปกป้องงานที่มีอยู่ และเพิ่มจำนวนงานใหม่ ขณะนี้มีพนักงานมากกว่า 800 คนทำงานในการผลิต e-component ในไลพ์ซิก จะเพิ่มเป็น 1 พันคนภายใน 2024

ตั้งแต่ปีหน้า BMW Plant Leipzig จะบริหารกระบวนการผลิตแบตเตอรี่ไฟแรงสูงทั้ง 3 ขั้นตอนคือ การหุ้มเซลล์, การผลิตโมดูล และการประกอบแบตเตอรี่ไฟแรงสูง ความสามารถการผลิต e-component กำลังเพิ่มขึ้นอย่างมั่นคงตั้งแต่ 2021 และปัจจุบัน ชุดเซลล์แบตเตอรี่ถูกห่อหุ้มและประกอบเข้าไปในโมดูลที่นั่น โมดูลแบตเตอรี่ 1 ใน 3 สำหรับ BMW Group EV มาจากไลพ์ซิกตอนนี้ และระบบประกอบแบตกำลังก่อสร้างอยู่ คาดว่าเริ่มทำการต้นปีหน้า BMW Group กำลังลงทุนถึง 1 พันล้านยูโรในการขยายการผลิต e-component ในไลพ์ซิก
เพราะ BMW i3 ยุติการผลิตแล้ว 2024 จะเห็นโรงงานไลพ์ซิกเริ่มทำการรถ EV ใหม่ MINI Countryman รถครอสโอเวอร์นี้มีให้เลือกทั้งสันดาปหรือระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเต็มรูปแบบ โดยที่แบตเตอรี่ไฟแรงสูงสำหรับรุ่นไฟฟ้ากำลังถูกผลิตโดยตรงในอู่โรงงานไลพ์ซิก

BMW