เปิดภาพ Spy Shot “Kia Tasman” รถกระบะจาก ค่าย Kia

ก่อนหน้านี้ค่ายรถจากเกาหลีอย่าง Kia Tasman จะเป็นรถกระบะของค่าย แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันว่าจะขายรุ่นในอเมริกาหรือไม่ แต่ตอนนี้มีการยืนยันว่าจะวางขายในเกาหลีใต้ ออสเตรเลีย ตะวันออกกลาง และแอฟริกา แต่ตอนนี้มีข่าวดีกับแฟน Kia ในอเมริกาแล้ว

เพราะมีภาพ Spy Shot ภาพของกระบะขนาดกลาง รุ่นลึกลับ ที่คาดว่าจะเป็น Kia Tasman กำลังวิ่งทดสอบในสหรัฐฯ โดยเป็นการแอบถ่ายในแคลิฟอร์เนีย แม้จะไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผู้ผลิตรถยนต์จะทดสอบรถยนต์ในอนาคตในประเทศที่ไม่ได้จะวางขาย แต่เนื่องจากตลาดรถกระบะในอเมริกาถือว่าเป็นขุมทองของตลาดรถกระบะไม่แพ้ตลาดอื่น

โดยภาพและคลิปที่ถูกแอบถ่ายมาค่อนข้างชัด แต่มีการพรางตัวอยู่ทำให้ไม่รู้ว่ามันหน้าตาเต็ม ๆ เป็นอย่างไร แต่ดูแล้วมีเหลี่ยมสันทรงเหลี่ยมที่ดูดุดัน และดูแข็งแกร่งตามแนวทางออกแบบรถกระบะรุ่นใหม่ทั่วไป และมีไฟหน้าขนาดใหญ่วางในแนวตั้งและมีไฟแบบ LED

Kia Tasman จะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนแบบ 4×4 และ 4×2 พร้อมด้วยเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ 2.2 ลิตร และเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด มีข่าวลือว่าอาจจะมีตัวเลือกเป็นเครื่องแบบ V-6 และยังมีข่าวว่าจะมีรุ่น EV วางขายในปี 2026 ด้วย โดย Kia จะมีการเปิดตัวกระบะ Tasman ภายในปี 2024

ที่มา Motor1