Bao 8 จาก Fang Cheng Bao เตรียมวางจำหน่ายในไตรมาสที่ 3 สนนราคาประมาณ 2.5 ล้านบาท

Bao 8 (Leopard 8) จาก Fang Cheng Bao จะเปิดตัวในไตรมาสที่สามของปีนี้ และมีราคาประมาณ 500,000 หยวน (ประมาณ ฿2,59x,xxx)

Fang Cheng Bao Bao 8

Bao 8 จะอยู่บนแพลตฟอร์มออฟโรดซุปเปอร์ไฮบริด DMO ของ BYD รถยนต์ PHEV มีกำลังรวมของระบบมากกว่า 500 กิโลวัตต์ สื่อจีนเชื่อว่าจะมีเครื่องยนต์ 2.0T เป็นหัวใจสำคัญของระบบ PHEV แทนที่จะเป็นหน่วย 1.5T แบบ Bao 5 และ Bao 8 มีระยะฐานล้อ 2,920 มม.

องค์ประกอบหลักของแพลตฟอร์ม DMO ได้แก่ เฟรมที่ไม่มีการรับน้ำหนักซึ่งออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับรถไฮบริด ซึ่งจะถูกจับคู่กับเครื่องยนต์สมรรถนะสูงในระบบ PHEV และใช้เทคโนโลยี Cell to Chassis (CTC) ซึ่งช่วยลดน้ำหนักในขณะที่เพิ่มความแข็งแกร่ง ตามที่ BYD ระบุว่าเทคโนโลยี CTC จะรวมแบตเตอรีเข้ากับโครงเหล็กที่มีความแข็งแรงสูง ช่วยเพิ่มความปลอดภัยของแบตเตอรีในสภาพออฟโรด นอกจากนี้ Bao 8 ยังใช้ระบบกันสะเทือนแบบไฮดรอลิก DiSus-P แบบที่ใช้ในYangwang U8

Bao 8 มีแนวคิดการออกแบบอย่าง ‘สุนทรียะของยานอวกาศแห่งอนาคต’ มีดีไซน์หลังคาลอยตัวและตัวรถมีตัวถังที่กว้างและแข็งแรง อัตราส่วนหน้าต่างคือ 3:1 เพิ่มการมองเห็นที่ดีสำหรับผู้โดยสาร ฝาครอบยางด้านหลังได้รับแรงบันดาลใจจากวงแหวนดาวเคราะห์และมีกลุ่มไฟท้ายใหญ่

Fang Cheng Bao Bao 8 จะมีจำหน่ายทั้งรุ่น 6 และ 7 ที่นั่ง มาพร้อมกับระบบการขับขี่อัจฉริยะระดับไฮเอนด์ Eye of the Gods ซึ่งจะรองรับ NOA ในเมืองและความเร็วสูง (การนำทางอัตโนมัติ)

อ้างอิง CarNewsChina.com