เปิดตัว Chevy Silverado กระบะแรง 700 แรงม้าคู่แข่ง Raptor เปิดราคา 210,000 เหรียญใน USA

Chevrolet เปิดตัวคู่แข่ง F-150 Raptor R ที่จะเป็นรุ่น Chevrolet Silverado Fox Factory Edition ปี 2024 มีกำลังสูงถึง 700 แรงม้า รุ่นพิเศษที่จะผลิตจำนวน 500 คัน มาพร้อมราคา 209,999 เหรียญ หรือประมาณ 7.7 ล้านบาท ที่เป็นการร่วมมือกับ Fox Factory

Chevrolet Silverado Fox Factory Edition มาพร้อมเครื่องยนต์ ซูเปอร์ชาร์จเจอร์ V-8 ขนาด 6.2 ลิตรของ Silverado ซึ่งเพิ่มกำลังเป็น 700 แรงม้า มาพร้อมท่อไอเสีย Borla ที่มีการปรับแต่งเสียงให้ที่ทำให้ขับสนุกขึ้น และมาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดที่พัฒนาโดย Chevy และได้รับการอัปเกรดโดย Fox Factory

ส่วนระบบกันสะเทือนแบบแหนบด้านหลังสำหรับการติดตั้งมัลติลิงค์แบบเดินทางระยะไกล และมี คอยล์โอเวอร์ Fox 3.2 และอะลูมิเนียมให้ระยะยุบตัวด้านหลัง 15.5 นิ้ว โดยเป็นระบบกึ่งแอคทีฟควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถจัดการภายในรถบรรทุกได้ ที่ระบบนี้จะช่วยควบคุมและเสถียรภาพที่ความเร็วสูงแบบออฟโรดแบบเรียลไทม์

ส่วนการตกแต่งตัวรถภายนอกมีการอัปเกรดกว่ากระบะรุ่นปรกติอย่างเป็นได้ชัด เพราะทั้ง ฝากระโปรงหน้าและบังโคลนหน้ากว้างเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด เช่นเดียวกับกระบะท้าย และยังมีกันชนหน้าและหลังทรงสูงแบบใหม่ มีไฟส่องสว่างเพิ่มเติม และภายในได้รับการอัพเกรดด้วยวัสดุ Alcantara และคาร์บอนไฟเบอร์ที่เพิ่มมากขึ้นให้สมกับราคาที่อัปเพิ่มขึ้นม

Fox Factory ไม่ได้ระบุว่า Silverado จะวางจำหน่ายเมื่อใด แต่ผู้ที่อยากได้สามารถจองได้ด้วยการวางมัดจำ 5000 เหรียญ

ที่มา Motor1