Fang Cheng Bao จาก BYD เปิดตัวรถยนต์ SUV 2 รุ่น: Super 3 ราคาประหยัด และ Bao 8 รุ่นเรือธง

Fang Cheng Bao เปิดตัวรถยนต์ใหม่ 3 รุ่น ที่งานประชุม Spring Conference เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2024 ได้แก่ รถต้นแบบ SUV Super 3 สำหรับคนรุ่นใหม่ รถ SUV ระดับเรือธง Bao 8 และรถซุปเปอร์คาร์เปิดประทุน Super 9

Fang Cheng Bao SUV Super 3 and Bao 8

Super 3/Bao 3

แนวคิด Super 3 ระดับเริ่มต้นจะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Bao 3 เมื่อเข้าสู่การผลิต โดย Super 3 เป็นรถ SUV ขนาดกลาง ยาว 4.7 เมตร ทนทาน และเกินจริง โดยเน้นไปที่ผู้ซื้อรุ่นเยาว์ Fang Cheng Bao อ้างว่า Super 3 “เน้นบุคลิกภาพของคนหนุ่มสาว” และมีพอร์ตโดรนบนหลังคาเพื่อมอบประสบการณ์ “รถยนต์สู่ท้องฟ้า” การออกแบบโดยรวมมีความดุดันด้วยยางออฟโรดขนาดใหญ่ บังโคลนขนาดใหญ่ และระยะห่างจากพื้นดินสูง

Bao 3 จะใช้ไฟฟ้า 100% มีมือจับประตูแบบซ่อนและกระจกมองหลังแบบอิเล็กทรอนิกส์ ซุ้มล้อที่กว้างและยางอะไหล่ที่ติดตั้งด้านหลังให้ความรู้สึกแบบฮาร์ดคอร์

Super 3/Bao 3 จะเปิดตัวต่อสาธารณะที่งาน Auto China 2024 ที่กรุงปักกิ่งในสัปดาห์หน้า

Bao 8

แม้ว่า Bao 3 จะเป็นรถ SUV ระดับเริ่มต้นในตระกูล Fang Cheng Bao แต่ Bao 8 (Leopard 8) คาดว่าจะเป็นรถ SUV ระดับเรือธงของแบรนด์

Bao 8 ถูกวางตำแหน่งเป็น SUV ขนาดใหญ่และตั้งอยู่บนแพลตฟอร์มไฮบริด Dual Mode Off-road (DMO) ของ BYD โดยจะมีเบาะนั่งแบบ 3 แถว และจะติดตั้งระบบกันสะเทือน Disus-P ของ BYD

การออกแบบดูดีและเป็นระเบียบเรียบร้อย มีฝาปิดที่ด้านบนของกระจกหน้ารถ มีการคาดเดาว่า Bao 8 น่าจะเป็น PHEV หรือ EREV

BYD ขายรถยนต์ได้ 3 ล้านคันในปี 2023 และวางแผนที่จะเพิ่มเป็น 3.6 ล้านคันในปี 2024 นอกเหนือจากรถยนต์ที่มีตรา BYD แล้ว BYD ยังมีแบรนด์ใหม่อีก 3 แบรนด์ ได้แก่ Denza, Fang Cheng Bao และ YangWang ที่เปิดตัวใหม่

อ้างอิง CarNewsChina.com